當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 7種吃了讓你變美的食物

7種吃了讓你變美的食物

推薦人: 來源: 閲讀: 2.35W 次

相信作為一個女孩子都想要美美噠!簡單的方法就只是把臉部打扮得漂亮。但是如果想要長期的美麗就需要來自身體內部,並且是我們每天都需要做的事,那就是“吃”。小編來教你吃什麼能變美吧!

padding-bottom: 45.94%;">7種吃了讓你變美的食物

#1 ปลา ปลาเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงและคุณภาพดีเหมือนเนื้อสัตว์ทั่วๆ ไปซึ่งนอกจากนั้นยังมีไขมัน วิตามิน เกลือแร่ และคาร์โบไฮเดรต ปริมาณโปรตีนในปลาน้ำจืดกับปลาน้ำเค็มใกล้เคียงกันมาก ผลวิจัยบอกว่าปลาน้ำเค็มจะมีโปรตีนมากกว่านิดหน่อย และมีเปอร์เซ็นต์ไขมันต่ำกว่าปลาน้ำจืดเล็กน้อยและย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์อื่นๆเพราะฉะนั้นเวลาสั่งอาหารลองเลือกเมนูปลาดูสิ

#1魚  魚肉是含有高蛋白質的食物,並且和一般動物一樣營養豐富,除了蛋白質之外還含有油脂,維生素,礦物質以及糖類。淡水魚和鹹水魚內的蛋白質含量很接近一點,研究結果表明鹹水魚的蛋白質含量更多一些,油脂百分比比淡水魚低一點點,而且比其他肉類更易消化。所以點餐時試試選有魚肉的菜單看一看。

#2 ไข่ไก่ การกินไข่นั้นมีทั้งโปรตีน วิตามินบี 12 และ วิตามิน D riboflavin และโฟเลต ซึ่งจะช่วยลดการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด สำหรับผู้ที่ระดับคอเลสเตอรอลในเลือดไม่ดี หรือผู้ป่วยโรคหัวใจและโรคเบาหวานการรับประทานไข่มากไปทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจเพิ่มมากขึ้นแนะนำให้เลือกรับประทานไข่ขาว และเลือกรับประทานไข่ไม่เกิน 3 ฟองต่อสัปดาห์

#2 雞蛋 吃雞蛋可以補充蛋白質,維生素B12,維生素D。黃卵素和葉酸能幫助降低心臟病和幫助血管壁附着膽固醇的人或心臟病患者降低血脂,防止動脈硬化。患有糖尿病的人吃太多雞蛋會增加患上心臟病的風險,建議只吃蛋清並且每週吃雞蛋不超過三個。

 

#3. โยเกิร์ต โยเกิร์ตเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้ระหว่างการหมักนมด้วยแบคทีเรียในระหว่างกระบวนการทำชีสถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์นมอย่างหนึ่งซึ่งเจ้าโยเกิร์ตนี้มีจุลินทรีย์ที่ช่วยป้องกันเชื้อโรคต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อลำไส้แถมยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส และสำหรับสาวๆที่มีปัญหากลิ่นในที่ลับ การกินโยเกิร์ตจะช่วยฆ่าเชื้อราบริเวณช่องคลอดของสาวๆได้อีกด้วย

#3酸奶 酸奶是介於乳酸菌和做奶酪過程中的菌類之間的產品,是一種認為含有能幫助預防各種對腸道有危害的血液疾病和幫助滋潤膚色的微生物的產品。對於身上有難以言齒的異味的妹子們,吃酸奶還能夠幫助把陰道周圍的細菌殺掉。

#4. ชา การดื่มชาเขียวควรดื่มแบบชงร้อนด้วยตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้เราจำกัดปริมาณน้ำตาลได้ อีกทั้งการดื่มชาเขียวร้อนยังจะช่วยให้ประสิทธิภาพของชาเขียวไม่ถูกเจือจางไปกับน้ำแข็ง หากใครอยากดื่มชาเขียวเย็นก็ได้แต่ต้องเป็นชาเขียวชงเองแล้วแช่เย็นไว้และดื่มแบบไม่ใส่น้ำแข็ง นอกจากนี้หากจะชงชาเขียวให้สารต้านอนุมูลอิสระคงอยู่แนะนำให้บีบมะนาวลงไประหว่างชงชาด้วย (นี่เป็นวิธีการดื่มชาแบบที่ถูกต้องและได้ประโยชน์นะคะ)

#4茶 喝綠茶應該自己用熱水泡,這樣能幫助我們限制糖分的含量。另外,喝熱的綠茶能讓綠茶裏的效用不會被冷水稀釋。除此之外,如果想讓綠茶裏的抗氧化劑還能保留,建議在泡茶時擠點檸檬水下去(這才是喝綠茶的正確方法並能吸收營養哦~)

#5. ส้ม ส้มผลไม้ยอดฮิตตลอดกาลมี วิตามินซี วิตามินเอ (เบตาแคโรทีน) วิตามินบี วิตามินดี ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และคอลลาเจน นอกจากนี้ยังมีใยอาหารที่ช่วยในระบบขับถ่ายอีกด้วย สำหรับสรรพคุณของส้มในเรื่องอื่นๆ เช่น ช่วยรักษาเลือดออกตามไรฟัน ช่วยล้างสารพิษในร่างกายด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ สำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวานหรือโรคไต หรือคิดว่ากำลังจะลดความอ้วน ควรระมัดระวังปริมาณในการกินด้วยน้า

#5橘子 橘子一直是深受喜歡的水果,含有維生素C,維生素A(β-胡蘿蔔素),維生素B,維生素D,鈣元素,鉀元素,磷元素,鐵元素和膠原蛋白,除了這些還有幫助消化系統的食物纖維。至於橘子皮的好處也有很多,比如,治療牙齦出血,抗氧化劑幫助清除身體裏的毒素。對於糖尿病患者和患有肺病的人,或者是正在想要減肥的人就要注意少吃橘子咯~

#6. เบอร์รี่ ผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่นั้นขึ้นชื่อว่าอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยในเรื่องของการป้องกันโรคหวัด และยังช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้สดใสและแก้มแดงมีเลือดฝาด แถมยังมีส่วนช่วยในการป้องกันอาการอ่อนล้าจากการใช้สายตาอย่างหนักและช่วยให้สายตาทำงานได้ดีขึ้นในที่มืด และสารสีแดงในเบอร์รี่ช่วยต้านความเสื่อมของร่างกายและชะลอความชรา ฟื้นฟูการสร้างคอลลาเจนในผิวช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ โหวววสรรพคุณมากมายขนาดนี้ รู้อย่างนี้แล้วต้องรีบไปซื้อผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มากินแบบด่วนๆเลย

#6漿果 水果中的漿果類被稱為維生素C十分豐富的水果,能幫助預防感冒和滋潤膚色。而皮帶紅色的芒果可以讓人臉色紅潤,還能預防用眼疲勞和幫助眼睛在晚上工作得更好。漿果裏的紅色素有助於防止身體退化,延緩衰老,修復皮膚裏的膠原蛋白,讓皮膚顯得更加年輕。知道這些後趕緊去買漿果類的水果來吃吧~

#7. พริก พริกสมุนไพรรสเผ็ดร้อนที่ต้องมีติดครัวกันทุกบ้านแน่นอนซึ่งประโยชน์ของพริกนั้นดีงามมากๆทั้งช่วยลดน้ำหนัก สร้างภูมิต้านทาน ลดน้ำตาลในเลือด ป้องกันโรคมะเร็ง และลดความเสี่ยงโรคหัวใจ แถมสารแคปไซซินในพริกสามารถกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินทำให้อารมณ์ดี ช่วยให้เจริญอาหาร แถมยังช่วยควบคุมคอเรสเตอรอลได้อีกด้วยนะคะ

#7辣椒 辣椒一定出現在每家的廚房,辣椒的作用有許多益處,既能幫助減肥,增強免疫力,降低血糖,預防癌症和降低患上心臟病的風險。辣椒裏的鈣元素還能促進大腦分泌內啡肽從而使心情變好。還能使得食物更加豐富,並幫助控制固醇。

การเลือกกินอาหารนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพและร่างกายของเราโดยตรงฉะนั้นสาวๆต้องเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์เพื่อที่จะสวยทั้งภายนอกและภายในด้วย ซึ่งอาหารทั้ง 7อย่างนี้หาได้ไม่ยากตามซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านสะดวกซื้อต่างๆรับรองว่าความสวยแบบสมบูรณ์แบบอยู่ไม่ไกลเกือนเอื้อมแน่นอน ลองหามาทานกันดูนะคะ

選擇食物是對我們身體健康有直接影響的,所以是非常重要的事。為了內外都美,姑娘們一定要選對身體有益的食物,這7種食物在超市或各種便利店都不難找到,保證你們變得非常好看,趕緊買來吃吃看吧!

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。