當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰語婚禮祝詞 快來學學怎麼用泰語祝福新人吧!

泰語婚禮祝詞 快來學學怎麼用泰語祝福新人吧!

推薦人: 來源: 閱讀: 5.45K 次

不知道大家有沒有參加過泰國朋友的婚禮,有沒有爲他們送上過婚禮的祝福呢?今天的文章我們就來教大家一些泰語的婚禮祝詞,以後有機會參加泰國婚禮的時候一定會用到。

padding-bottom: 37.5%;">泰語婚禮祝詞 快來學學怎麼用泰語祝福新人吧!

เคล็ดลับคำกล่าวอวยพรงานแต่งงานบนเวที
婚禮舞臺致辭的祕訣

泰語婚禮祝詞 快來學學怎麼用泰語祝福新人吧! 第2張

ใช้ความจริงใจ
 

ก่อนอื่นคุณจะต้องเริ่มจากใช้ความรู้สึกจริง ๆ ที่มีต่อคู่บ่าวสาว จากนั้นจึงค่อยคิดว่าควรจะพูดอะไร และต้องการจะกล่าวจบในลักษณะใด ซึ่งพอทุกอย่างมาจากใจแล้ว คุณอาจจะไม่ต้องอ้างอิงข้อความในกระดาษที่จดไว้เลยก็ได้
首先你要從自己對新  新娘的 真心出發,然後在思考要說什麼、要怎麼結束,當所說的是發自內心的,你可能完全不需要看紙上寫的是什麼內容了。

แนะนำตัวเอง
介紹 自己

บอกว่าคุณชื่ออะไร มีความสัมพันธ์อย่างไรกับคู่บ่าวสาว และสามารถเกริ่นสั้น ๆ ได้ว่ารู้จักบ่าวสาวครั้งแรกที่ไหนอย่างไร เป็นเพื่อนกันมานานกี่ปี โดยพูดให้น่ารักและกระชับ
介紹你 的名字、 和新 郎新 孃的關係,可以簡單地介 紹下是怎 麼和他們認識的、是多少年的朋友,要描述得可愛並且簡短。

เลือก “เรื่อง” หรือ “คำ” เพื่อช่วยจำกัดความ
選擇意義 明確  事”或“詞”

คนที่เรากำลังอวยพรให้ มีคำไหนพิเศษที่เด้งขึ้นมาในความคิด เมื่อนึกถึงเขาหรือไม่ โดยอาจใช้เรื่องราวหรือคำนั้นมาพูดถึง เพื่อยกย่องและยินดีกับการใช้ชีวิตคู่ของพวกเขา
想到我們要 祝福的人,有沒有什麼關於他特殊的東西跳出來,可以選擇這些事或詞來對 他們 表示 祝福。

เลี่ยงคำไม่สุภาพ
避免不禮貌用詞

ถึงแม้คุณจะได้ชื่อว่าเป็นตัวโจ๊กของกลุ่ม แต่ในการกล่าวอวยพรงานแต่งก็ควรเลี่ยงคำไม่สุภาพ เพราะในงานอาจมีเด็กหรือมีคนที่ไม่สบายใจเมื่อได้ยินคำเหล่านั้น แถมยังทำให้คำกล่าวอวยพรของคุณดูไม่เป็นทางการอีกด้วย
雖然你可能是朋友們當中的毒舌,但是在婚禮上一定要避免不禮貌用詞,因爲婚禮上可能會有小朋友或者有人聽到會覺得不舒服的,另外還會讓你的祝福看起來不美好。

พูดสั้นกระชับ
簡短緊湊

บางครั้งการเสริมเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ช่วยให้การกล่าวอวยพรมีสีสันขึ้น แต่อย่าใส่น้ำเยอะจนจบไม่ลง อาจซ้อมพูดให้ครบถ้วนภายใน 3-5 นาที พอทุกคนชูแก้วแล้ว คุณก็มั่นใจได้เลยว่าคำกล่าวอวยพรของคุณได้ถ่ายทอดออกมาอย่างราบรื่นและเป็นที่น่าจดจำ
有時補充一些小小的故事可以讓你的祝福看起來更有意思,但是不要說太多沒用的東西,在3-5分鐘內解決,當大家都舉起酒杯後,你就可以確定你的祝福已經順利表達出來,而且 大家都記住了。

泰語婚禮祝詞 快來學學怎麼用泰語祝福新人吧! 第3張

คำกล่าวอวยพรงานแต่งสั้น ๆ นำไปใช้ได้ทุกสถานการณ์
任何時候都  以用 的婚禮祝詞

เนื่องในวันแต่งงานที่แสนงดงามของทั้งคู่ ขอจงรักษาเทพนิยายในวันนี้ ให้กลายเป็นสิ่งที่คงอยู่ตลอดไป รักพวกคุณมาก ยินดีด้วย !在今天的婚禮 上,希望他  的愛情能夠長長久久,非常愛你們,恭喜!ขอให้ความรักครั้งนี้ไม่สร่างซา และไม่จืดจางหายไป มีความสุขในวันแต่งงานมาก ๆ นะ希望他們的愛情能夠 永不 消散,婚 禮要幸福多多!งานแต่งงานอาจจะจบลงในวันนี้ แต่ขอให้ความรักของทั้งสองจะยังเติบโตอย่างมีความสุขตลอดไป婚禮在今天結  但是他們的愛 情會從今天開始幸福地成長。ขอให้ความรักที่คุณมีให้กันในวันนี้เติบโตแบบมั่นคง เหมือนกับที่คุณจะเติบโตไปด้วยกันเรื่อย ๆ希望你們的愛 情能夠從今天來 時茁壯  成長 像你一直在成長一樣。ขอให้ปีต่อ ๆ ไปจากนี้ของพวกคุณเต็มไปด้วยความสุขและสนุกสนานนะ希望接下來的時間你夢能夠充滿 幸福和快 。ยินดีกับทั้งคู่ในวันแต่งงาน ขอให้มีความรักที่ไม่รู้จบ และชีวิตคู่ที่มีความสุขที่สุด 賀今 天的 信任,希 望你們的愛情源源不斷,二人生活充滿幸福。ขอแสดงความยินดีกับเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ประสบความสำเร็จมาขั้นหนึ่งแล้ว ต่อจากนี้รักกันให้มาก ๆ ดูแลกันไปจนแก่จนเฒ่า 新郎新 娘表示祝賀,愛情在今天獲得結果,之後要更加相愛,一直相伴到老。ขอให้แต่ละวันคืนในชีวิตคู่ของทั้งสอง เป็นวันที่แสนพิเศษและน่ารำลึกถึง ดั่งเช่นวันนี้希望兩 個人  天都是像今天一樣值得紀念的日子。รัก รอ พอ อภัย เกรงใจ และให้เกียรติซึ่งกันและกัน ขอแสดงความยินดีกับวันมงคลสมรส相愛、等待、 滿足  相尊重,恭喜新歡快樂。สุขสันต์วันแต่งงาน ขอให้เดินเคียงกันบนเส้นทางต่อจากนี้ไปด้วยความรัก ความเข้าใจ สร้างชีวิตคู่ให้มีความสดใสนะ  新歡 快樂,希望 用愛情、理解共同前進,創造幸福的二人生活。ขอให้ทั้งคู่มีความสุขในการครองเรือน ใช้สติในการแก้ปัญหา จับมือกันประคับประคองความรักไปจนถึงฝั่งฝัน希望兩個 人都  幸福,理智解決問題,攜手扶持彼此的愛情。เริ่มต้นชีวิตคู่อย่างเป็นทางการแล้ว ขอให้รักและเข้าใจกัน ฝ่าฟันทุกอุปสรรค ทุกปัญหาไปด้วยกัน正式開始二人生活  望能夠更加相愛,共同克服困難,共同解決問題。ขอให้ทั้งคู่รักและเคารพกัน ต่อจากนี้ไปทั้งสองเป็นคน ๆ เดียวกันแล้ว รักกันมากๆ希望夫妻二人相敬如賓,之後兩個 人就是 一個   ,要一直相愛。เนื่องในวันสำคัญของคู่บ่าวสาวในวันนี้ ขอให้เส้นทางชีวิตคู่ราบรื่น พบเจอแต่เรื่องดี ๆ มีแต่ความสุขตลอดไป在新郎 新娘 重要的一天,希望他們的人生之路順遂,好事多多,一直幸福。ขอให้ความรักที่แสนพิเศษ อันเป็นของเธอทั้งสอง นำมาซึ่งความเบิกบานยินดีเสมอไปและตลอดกาล  你們二人獨特的愛情能夠永遠綻放。ขอให้ทั้งสองจงช่วยกันปลูกดอกรักนี้ให้เบ่งบานสดสวย มีแต่สิ่งที่ดี ๆ เข้ามาในครอบครัว    個人能夠共同澆灌愛情之花,讓其鮮豔綻放,家庭好事連連。ถ้าคนหนึ่งเป็นไฟ ให้อีกคนเป็นน้ำ ใจเย็นต่อกัน รักกันตลอดไป 果一  人是火 ,希望另一個人是水,冷靜相處,永遠相愛。สร้างบ้านต้องล้อมด้วยต้นไม้ แต่ถ้าสร้างครอบครัว ต้องล้อมด้วย “ความรัก” ยินดีกับคู่บ่าวสาวด้วยนะ建造房 屋想 要木材,建 造家庭需要愛情,恭喜新郎新娘。สุขสันต์วันแต่งงาน ขอให้ข้อคิดกับคู่รักคู่ใหม่ว่าชีวิตคือการต่อสู้ ชีวิตคู่คือยาชูกำลัง รักกันนาน ๆ ตลอดไปนะ 婚快 樂,希望二位新人明白生活就是鬥爭,生活是增添能量的良藥,相愛長長久久。ยินดีด้ วยนะ ขอให้สร้างเนื้อสร้างตัว มีฐานะมั่นคงสมดั่งใจหวัง รักกันตลอดไป 恭喜 ,希望成家 立業,心想事成, 永遠相愛บัดนี้เธอจะไม่มีวันหวั่นกลัวสายฝน ด้วยต่างเป็นร่มให้แก่กัน ไม่รู้สึกเหน็บหนาว ด้วยต่างเป็นความอบอุ่นให้กัน ไม่มีความโดดเดี่ยว เพราะสองคนจะเป็นหนึ่งเดียว ขอให้มีวันชื่นคืนสุขและอยู่คู่กันยั่งยืนสืบไป從現在開始不 再懼怕風雨,因爲彼此找到了遮雨的  ,不會再感到 寒冷 因爲會爲彼此 提供溫暖,不會再孤單,因爲兩個人會一直在一起,希望兩個人能夠長久幸福。แรกรักเคยคิดถึงกันอย่างไร นานไปก็ให้คิดถึงกันเหมือนแรกรัก ยินดีด้วยกับวันแต่งงานของทั้งสองคน剛 戀愛是怎 麼互相思念的,以後也要像剛戀愛一樣互相思念,祝賀二位的婚禮จงรักกันมั่นคงยืนยาว มีลูกสาวได้ลูกชายอย่างหมายมั่น สารพันทรัพย์สินได้ดังประสงค์ รักซื่อตรง รักยืนยาว รักเร้าใจ愛情長長久久,早生貴子,財源廣進,忠貞不渝

 

快快收藏以備不時之需哦!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。