當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國再現明星感染新冠肺炎,Pearwah已入院,曾與Tor接觸

泰國再現明星感染新冠肺炎,Pearwah已入院,曾與Tor接觸

推薦人: 來源: 閱讀: 2.82W 次

泰國近日新冠肺炎確診人數相較之前可謂是成倍增長,前幾天纔出現第一位明星感染,20號又出現明星(Pearwah)感染的新聞,現已經入院接受治療。但自從本月初開始,Pearwah曾多次出席大型活動,目前其他明星情況尚不清楚。

padding-bottom: 70.03%;">泰國再現明星感染新冠肺炎,Pearwah已入院,曾與Tor接觸

นักร้องและนักแสดงสาว แพรวา-ณิชาภัทร ออกมาเผยผลตรวจชัดๆ พร้อมยอมรับติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ด้านเจ้าตัวเล่าละเอียดเหตุการณ์ก่อนไปตรวจ ด้านเพื่อนพ้องและแฟนคลับแห่ให้กำลังใจมากมาย ทำเอาแฟนคลับและชาวเน็ตเป็นห่วงกันยกใหญ่

歌手兼演員 Pearwah Nichaphat 站出來明確地表示了自己的檢查結果,承認自己已經確診被感染了新型冠狀病毒,Pearwah Nichaphat 一邊也詳細地回憶了在這期間自己的行徑,她的粉絲和朋友們一邊也在使勁給她加油鼓氣。這一消息讓衆多粉絲和網友們的心都提到了嗓子眼兒。

泰國再現明星感染新冠肺炎,Pearwah已入院,曾與Tor接觸 第2張

โดยสาวแพรวาลงรูปผลตรวจ พร้อมแคปชั่นว่า "ทุกคนคะ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 มีนา แพรรู้สึกปวดหัว รู้สึกว่าตัวอุ่นๆ วัดไข้ออกมาได้ 36.5 องศา วันนั้นแพรตัดสินใจกินยาแก้ปวดหัวแล้วนอน พอตื่นมาตอนเช้าของวันที่ 16 มีนา แพรไม่ปวดหัวแล้ว แต่ยังรู้สึกตัวอุ่นๆ วัดไข้อีกทีได้ 37 องศา แพรรู้สึกไม่สบายใจว่าตัวเองมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนารึเปล่า เลยตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล ทันที เช้าวันนี้ วันที่ 20 มีนา แพรได้รับสายตรงจากคุณหมอว่าผลการตรวจออกมาแล้วค่ะ ผลเป็น detectable คือตรวจพบไวรัสโคโรนา 2019 ที่โพรงจมูกกับคอของแพรนะคะ โดยที่ยังเป็นอาการขั้นแรก เชื้อยังไม่ลงปอด หายใจได้ตามปกติ กำลังรอผลการเอกซเรย์เพิ่มเติมอยู่ค่ะ หลังจากนี้แพรจะเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในที่โรงพยาบาล รอดูอาการให้ครบ 14 วันค่ะ แพรยังไม่ทราบดีว่าตัวเองได้รับเชื้อมาตั้งแต่วันไหน และไม่ได้มีเดินทางไปต่างประเทศด้วย ตอนนี้อยู่ในระหว่างการหาที่มาของโรคอยู่ค่ะ แต่ที่แพรอยากแจ้งทุกคนให้รู้ให้เร็วที่สุด เพราะกลัวการกระจายของเชื้อโรคค่ะ แพรกำลังทยอยติดต่อกับทุกคนที่แพรได้ใกล้ชิดหรือได้ร่วมงานด้วยตั้งแต่วันที่ 1 มีนาให้ครบถ้วนที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อแจ้งข่าว เพราะอยากให้ทุกคนได้เริ่มสังเกตอาการตัวเอง กักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าระวังอาการต่อไป แพรขอโทษทุกคนจริงๆ นะคะ ที่ทำให้ทุกคนต้องลำบากไปด้วย หลังจากนี้ก็อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองกันอย่างจริงจัง งดการออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น ถ้าจำเป็นต้องออก ขอให้ล้างมือบ่อยๆ นะคะ ใครที่ระมัดระวังดีอยู่แล้วก็ฝากบอกต่อคนรอบข้างให้ระวังตัวมากขึ้นไปด้วยกันนะคะ"

Pearwah 將自己確診的診斷單拍照發了出來,配文寫道:“大家,事情是這樣的,從這個月15號晚上開始,我先是感到頭痛且身體稍熱,但體溫計顯示36.5度,我當時就想着吃點藥緩解一下頭痛,以爲再睡一覺就好了。接着第二天16號早上醒來,我頭不疼了,但仍然稍稍感覺發熱,再次測體溫,發現有37度。我開始感到不安,心想該不會是感染了新冠病毒吧,於是我就決定立刻去醫院檢查一下。今天早上,我收到了醫生髮來的診斷結果,結果顯示在我的鼻腔和喉嚨裏都有可檢測到的新冠病毒,症狀表明尚處在感染初期,病毒還未下行至肺部,因此呼吸正常,現在正在等待X光檢查結果。從現在起,我就要入院治療了,要連續14天觀察所有症狀。另外,我現在還尚不知曉自己是什麼時候被感染的,我近期並未出國,現在都忙着追溯導致我感染病毒的源頭。我之所以儘快告訴大家此事,是因爲我擔心病毒會快速傳播。我現在也在盡我所能地陸續聯繫從3月1日起和我密切接觸過,或者和我一起參加過活動的每一個人,通知他們這些天注意觀察自己的症狀,並隔離14天,持續觀察症狀。我真的很抱歉給大家添了這麼多麻煩,從現在起,我也要呼籲大家,一定要真的真的好好照顧自己,在非必要的情況下千萬別出門,如果一定要出門,請牢記勤洗手。大家密切保護好自己的同時,也要記住轉告身邊的人,讓大家都一起注重防護啊!”

泰國再現明星感染新冠肺炎,Pearwah已入院,曾與Tor接觸 第3張

พอสาวแพรวาลงรูปไป ก็มีเพื่อนพ้องและแฟนคลับ เข้ามาให้กำลังใจ พร้อมบอกให้เจ้าตัวสู้ๆจำนวนมาก

Pearwah 一將自己的帖子發出去,就引得朋友和大量的粉絲們進來給她加油鼓勁,告訴她一定要加油!

泰國再現明星感染新冠肺炎,Pearwah已入院,曾與Tor接觸 第4張

泰國再現明星感染新冠肺炎,Pearwah已入院,曾與Tor接觸 第5張

P.S. 據悉,自本月1號以來,Pearwah 出席了多個活動和頒獎典禮,同臺了許多藝人,包括:Ice, Paris, Krist, 獅子, Mew, Gulf, Gun, Bank, Billkin, Oabnithi, Tor, Aokbab, Arm, Lee, Plustor, Joss, Jaylerr 等等。Pearwah 本人曾出演《荷爾蒙》,和Ice演唱的《愛的救護》OST紅遍全泰。

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。