當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 薅羊毛!泰國居然有揹包客的超低價休息驛站!很多旅行者根本沒聽過!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.97W 次

自詡“泰國通”的小編也是今天才知道,相信很多朋友並不知道!泰國居然還有這樣優秀的揹包客免費休息驛站?騎行的小夥伴找不到住宿可以在這裏遮風避雨,而且環境真的還不錯哦!感覺自己錯過了一個億……
รีวิวที่พักของตำรวจกรมทางหลวง ที่พักสำหรับนักเดินทาง ที่มีอยู่หลายแห่งในประเทศไทย สำหรับนักเดินทางทุกๆ ท่านสิ่งหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากในการออกเดินทางนั่นก็คือ ที่พัก เพราะจะเป็นสถานที่พักผ่อนคลายเหนื่อยให้กับเราระหว่างการเดินทาง หรือแม้แต่บางครั้งเวลาขับรถไปต่างจังหวัดไกลๆ เราก็อยากจะได้ที่พักดีๆ ราคาประหยัดเพื่อการพักผ่อนจากการขับรถเช่นกัน และที่พักที่เราจะพาทุกคนไปชมกันในวันนี้ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมากสำหรับนักเดินทาง และเชื่อเลยว่าเกือบจะทุกคนไม่รู้ว่ามีที่พักแบบนี้อยู่ด้วย
這是一篇關於皇家公路警察署爲遊客提供住宿的測評,在泰國很多地方都可以見到!對於每位旅行者來說,出門旅行中很重要的一件事就是旅店,因爲旅店是旅行中休息放鬆、緩解疲勞的地方。或者有時開車到很遠的府,我們也想要一個性價比高的旅店,以緩解開車的勞累。今天我們帶大家看的住宿地可以說是很好地解決了旅行者的問題,而且相信幾乎所有人都不知道這種“旅店”的存在。

padding-bottom: 122.14%;">薅羊毛!泰國居然有揹包客的超低價休息驛站!很多旅行者根本沒聽過!

薅羊毛!泰國居然有揹包客的超低價休息驛站!很多旅行者根本沒聽過! 第2張

ที่พักที่เราพูดถึงนั้นก็คือ "ที่พักนักเดินทางของกรมตำรวจทางหลวง" ซึ่งทางเพจ All Season ได้รีวิวมาให้ทุกคนได้ชมกันผ่านทางเฟสบุ๊ค โดยมีใจความว่า "หลายๆคนที่ชอบเดินทางเหมือนผมบางครั้งเราก็แค่ต้องการที่นอนแบบง่ายๆ​ แค่มีที่ให้นอน ตื่นเช้ามาก็ออกเดินทางต่อ​ บางทีพวกเราเลือกนอนปั๊มน้ำมันบ้าง​ ป้อมตำรวจบ้างวันนี้ผมมีโอกาสได้ใช้บริการของหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงระหว่างการเดินทาง​ทริปขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์​ โดยใช้บริการทั้งหมด​ 4​ คืนจึงจะมาแบ่งปันวิธีการจองห้องพักกับหน่วยตำรวจทางหลวงซึ่งมีอยู่​ 205​ แห่งทั่วประเทศไทย
我們說的這種旅店就是All Season page審覈通過的“皇家警察署旅行者住宿點”,大家可以通過Facebook查看,它的創辦目的是:“很多像我一樣旅遊的人,有時候只需要一張簡單的牀墊,只要有地方能睡就夠了,早上起來繼續旅程,有時候我們可能在加油站過夜,有時候我們有機會使用泰國-馬來西亞-新加坡摩托車旅行者的公路巡邏公共服務部的服務,這次我們將使用4晚該服務,並與您分享如何公路巡邏隊預訂房間,這樣的服務在泰國一共有205個地點。”

薅羊毛!泰國居然有揹包客的超低價休息驛站!很多旅行者根本沒聽過! 第3張

เราสามารถเข้า จองที่พักได้ที่ ​ เว็บของตำรวจทางหลวง​(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)​ เลือกในแผนที่ได้เลย​ 205​ แห่งทั่วประเทศ​ กรอกแบบฟอร์มข้อมูลส่วนตัว​ วันที่ต้องการเข้าพัก​ เมื่อกดส่งข้อมูลพอถึงวันที่ใกล้เข้าพักจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาคอนเฟิร์มก่อนครับ​ ต้องบอกว่าปกติต้องจองก่อนนะครับแต่สามารถวอล์คอินได้เช่นกัน​ ถ้าภายในวันนั้นไม่มีคนจองเราก็สามารถใช้บริการได้
我們可以訪問(免費)來預定住宿,來選擇全國的205個地點,填寫個人信息表、入住日期,當我們按下確認發送信息,入住日期臨近後,民警便會先打電話確認,一般情況下我們必須先預定,但也可以walk-in,如果當天沒有人預定的話,我們就可以使用該服務。

具體操作如下:

1、點擊上述鏈接進入,拉到頁面最後有一句“สามารถดูรายละเอียดและจองห้องพัก คลิกที่นี้(可點擊此處查看更多細節預約住宿)”,點擊下劃線即可進入下一頁。

2、來到地圖頁面(可放大縮小),地圖上點擊你要去的地方,左邊就會跳出該房源的具體信息,若需預定,則將左側窗口頁面下拉。

薅羊毛!泰國居然有揹包客的超低價休息驛站!很多旅行者根本沒聽過! 第4張

① เช็คห้องว่าง:點擊可查看房源可預定時間
② จองห้องพัก:點擊填寫信息預定房間

(但是全泰文操作,對泰語還是有一定要求的。)

薅羊毛!泰國居然有揹包客的超低價休息驛站!很多旅行者根本沒聽過! 第5張

薅羊毛!泰國居然有揹包客的超低價休息驛站!很多旅行者根本沒聽過! 第6張

โดยแต่ละแห่งจะมีพื้นที่ไม่เหมือนกันนะครับแต่มีเตียงนอนทุกที่​น้อยบ้างแคบบ้างแตกต่างกันแต่มีแอร์ทุกที่​ ห้องน้ำสะอาด​ มีไวไฟ​ มีน้ำเปล่าฟรี​ กาแฟฟรี​ ถ้ามากันเยอะสามารถขอกางเต็นท์เพิ่มได้​ แล้วก็จะมีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำสถานีทุกคืน​ มีที่จอดรถปลอดภัยหายห่วงเลยครับ​ ตื่นเช้าอาบน้ำก็ลุยต่อได้เลย​ ปล.ทุกภาพที่ถ่ายมาขออนุญาต​เจ้าหน้าที่แล้วนะครับ​ เจ้าหน้าที่ยินดีที่จะให้ประชาสัมพันธ์​เพราะไม่ค่อยมีคนทราบ​"
每個地點的住宿情況不一樣,但每處都有牀,可能有的地方牀比較少或者比較狹窄,情況各不相同,但是每個地點都有空調,乾淨的衛生間和WIFI,以及免費水、咖啡,如果來的人多也可以要求工作人員加帳篷。每晚都有值守人員,還有安全的停車場,我們可以非常安心。早期洗個澡後就可以繼續旅程啦!另外,每張照片都已經獲得了工作人員的許可,工作人員也非常樂意我們分享,因爲沒有多少人知道這一住宿點。
薅羊毛!泰國居然有揹包客的超低價休息驛站!很多旅行者根本沒聽過! 第7張

薅羊毛!泰國居然有揹包客的超低價休息驛站!很多旅行者根本沒聽過! 第8張

ถือได้ว่า ที่พักของตำรวจกรมทางหลวง เป็นทางเลือกใหม่สำหรับนักเดินทางที่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้เยอะเลย แถมบรรยากาศของห้องพักก็ดูดีสามารถนอนพักผ่อนได้แบบสบายๆ ใครอยากจะลองใช้บริการสามารถไปจองกันได้เลยครับ
可以說公路警察署的住宿是一個不錯的選擇,可以幫助旅行者省下很多錢,同時房間的氛圍也不錯,可以舒適地休息,誰想要嘗試下的話可以預定哦!

確實是一個省錢的好去處……不過,外國人想要預定可能有點難!

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自Sanook等網站,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。