當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 曼谷周邊景點打卡,讓你的泰國生活不再無聊

曼谷周邊景點打卡,讓你的泰國生活不再無聊

推薦人: 來源: 閱讀: 8.51K 次

生活在曼谷的小夥伴不知道有沒有這樣的感覺,作爲泰國最大的城市,隨處可見的喧囂,能讓人真正放鬆的地方並不多。但是不要擔心,雖然曼谷內部好玩的地方不多,但是它周邊的府可從來不缺好玩的地方。快約上你的朋友到下面這些地方打卡吧!

 

1. สามโคก จังหวัดปทุมธานี
1.巴吞他尼府三鵠縣

padding-bottom: 66.41%;">曼谷周邊景點打卡,讓你的泰國生活不再無聊

เป็นพื้นที่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวปทุมธานีที่น่าสนใจมากมาย อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แล้วยังมีบรรยากาศสบาย ๆ แบบชานเมือง เป็นวิถีชุมชนชนบทสุดเรียบง่าย ยังคงหลงเหลือทุ่งนา นาข้าว ชุมชนริมฝั่งแม่น้ำให้ได้ไปเที่ยวชมกัน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของสามโคก เช่น วัดสิงห์, โบราณสถานเตาโอ่งอ่าง, ตลาดอิงน้ำสามโคก, บ้าน ๑,๐๐๐ ไม้ Cafe & Farm, วัดเจดีย์ทอง, วัดโบสถ์ และกระท่อมลุงจรณ์ เป็นต้น
這是一個靠近曼谷的地方,擁有許多值得一去的旅遊景點。這裏有舒適宜人的郊區氛圍,有着簡單的鄉村生活,依然保留着田野、稻田和河邊社區的原始風貌可供參觀。三鵠縣的一些有趣旅遊景點包括Wat Sing寺,Ong Ang古窯,Ing Nam三鵠水上市場,1,000 Wood Cafe & Farm咖啡農莊,Wat Chedi Thong寺廟,Wat Bot寺廟以及Lung Jarn小屋等等。

2. องครักษ์ และอำเภอเมืองนครนายก
2.那空那育府治縣和翁卡叻縣

曼谷周邊景點打卡,讓你的泰國生活不再無聊 第2張

ขับรถชิล ๆ ไปเสพบรรยากาศของฟาร์มน้อยใหญ่ ทุ่งนา ไร่ผัก และสวนผลไม้สีเขียว ๆ ไปสูดเอาอากาศบริสุทธิ์เข้าปอด พร้อมกับเที่ยว พักผ่อน และช้อปปิ้งสินค้าทางการเกษตร กินอาหารเพื่อสุขภาพที่ได้วัตถุดิบจากแปลงผักปลอดสารพิษ แถมยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ไว้รอต้อนรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สามารถเที่ยวได้ทั้งครอบครัว 
悠閒地駕車前往農莊,欣賞田野、蔬菜園和翠綠果園的寧靜氛圍,吸入清新空氣,同時享受旅行、休息以及購農產品的樂趣。在這裏,您可以品嚐來自無公害蔬菜田的健康食材,還有許多兒童和成人都適合參加的有趣活動,可以一家人一起前去遊玩。

3. นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
3.佛統府那空差西縣

曼谷周邊景點打卡,讓你的泰國生活不再無聊 第3張

โซนน่าเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายแบบให้ได้ไปเที่ยวชมพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม ไร่-ฟาร์มแบบพอเพียง ท้องทุ่งนากว้างใหญ่ ตลาดเก่าแก่ รวมไปถึงร้านกาแฟบรรยากาศดี สามารถเก็บครบได้ภายใน 1 วัน เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่เอื้อม ที่เที่ยวนครชัยศรีที่น่าสนใจ เช่น ตลาดท่านา, พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย,  เจษฎา เทคนิค มิวเซียม, วู้ดแลนด์ เมืองไม้แฟนตาซี, วัดบางพระ, วัดกลางบางแก้ว, วัดศีรษะทอง, วัดกลางคูเวียง, บ้านปายนา, Pomelo Cafe, Narak Cafe, ดูบัวคาเฟ่ และ Jardin de Chaisri เป็นต้น
這個靠近曼谷的旅遊區域提供了多樣化的旅遊景點,供遊客欣賞和放鬆,無論是寺廟、農場、廣闊的田野、古老的市場,還是氛圍舒適的咖啡店,都可以在一天之內盡情體驗,因爲它們都位於曼谷附近。那空差西縣令人感興趣的旅遊目的地包括:Tha Na 市場、泰國蠟像博物館、Jesada博物館、Woodland Muang Mai、Wat Bang Phra寺、Wat Klang Bang Kaeo寺、拉胡廟、Wat Klang Khu Wiang寺、Baan Pai Na咖啡館、Pomelo Cafe、Narak Cafe、Duu Bua Cafe以及Jardin de Chaisri等等。

4. สามพราน จังหวัดนครปฐม
4.佛統府三攀縣

曼谷周邊景點打卡,讓你的泰國生活不再無聊 第4張

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟาร์มจระเข้ ตลาดน้ำ ตลาดเกษตรปลอดสารพิษ ฟาร์มแบบพอเพียง สวนดอกไม้ วัดวาอาราม และร้านอาหาร-ร้านกาแฟบรรยากาศดี มีกิจกรรมที่รองรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สถานที่ท่องเที่ยวสามพรานที่ไม่ควรพลาด
這個靠近曼谷的旅遊目的地充滿了各種有趣的旅遊景點,不管是鱷魚農場、水上市場、無公害農產品市場、農場、花園、寺廟,還是氛圍優美的餐廳和咖啡店,都提供了適合兒童和成人以及外國遊客的活動,這個地方可不應錯過。
 

5. บ้านโป่ง โพธาราม และเมืองราชบุรี
5.叻丕府治縣和坡塔蘭縣Banpong

曼谷周邊景點打卡,讓你的泰國生活不再無聊 第5張

เมืองเก่าแก่ที่สวยคลาสสิก ด้วยบ้านไม้ที่เป็นเรือนแถวตั้งเรียงรายอยู่ใจกลางเมือง พร้อมด้วยผลงานสตรีตอาร์ตเท่ ๆ ของคนรุ่นใหม่ ที่ทำให้อาคารและบ้านเรือนเก่า ๆ ได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง กลายเป็นสถานที่ถ่ายทำละคร และเป็นจุดเช็กอินถ่ายภาพสวย ๆ ของนักท่องเที่ยว ยิ่งไปกว่านั้นยังเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อย ๆ ระดับตำนานหลายร้าน ครบรสทั้งกิน เที่ยว และถ่ายรูป จะจัดเป็นทริปเที่ยววันเดย์ทริปหรือพักค้างคืนก็ได้
這座古老而美麗的城市,因爲在市中心有經典的木屋排成一排的建築,同時還展示了新一代藝術家們的創意作品,使得古老的建築和房屋重新煥發生機。這裏被用作電視劇拍攝地,也是遊客們拍照留念的熱門地點。此外,這個城市還有許多享有盛譽的美食餐廳,提供多種口味的美食,無論是品嚐美食、觀光遊覽還是拍照,都是一個不錯的選擇。您可以選擇一日遊,在這過夜也行。
 

6. แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม
6.夜功府美功

曼谷周邊景點打卡,讓你的泰國生活不再無聊 第6張

สถานที่ท่องเที่ยวไทยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติค่อนข้างมาก ด้วยมีตลาดร่มหุบ ตลาดที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ตั้งอยู่บนทางรถไฟ พอรถไฟจะเข้าหรือออกจากสถานีแม่กลอง ก็จะพากันเก็บร้านหลบรถไฟอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่วินาที พอรถไฟผ่านพ้นไปก็กลับมาตั้งร้านกันใหม่ กลายเป็นตลาดสุดคึกคักอีกครั้ง นอกจากนี้เมืองแม่กลองก็ยังได้ชื่อว่าเป็นแหล่งของตลาดอาหารทะเลทั้งสดและแห้ง พร้อมทั้งยังมีร้านอาหารเก่าแก่อร่อย ๆ ให้เดินเที่ยวกินรอบ ๆ ตลาดแม่กลองอีกนับไม่ถ้วน หรือใครอยากไปนั่งคาเฟ่บรรยากาศดีก็มีเหมือนกัน แถมเดินทางง่ายด้วยรถโดยสารสาธารณะ และรถไฟ
這是個非常受外國遊客歡迎的泰國旅遊目的地,因爲它有一個鐵道市場。這個獨特的市場位於鐵路沿線,當火車進出美功站時,市場攤販會快速將攤位收好躲開火車,然後在火車通過後重新擺放,又成了一個充滿活力的市場。此外,美功也以海鮮市場而聞名,提供新鮮和乾貨海鮮。市場周圍有許多美味的傳統餐館供遊客品嚐。您還可以在附近找到舒適的咖啡店,而且非常便利,可以乘坐公共汽車和火車前往。

 

7. อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
7.夜功府安帕瓦

曼谷周邊景點打卡,讓你的泰國生活不再無聊 第7張

อีกโซนแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ไม่อยากให้พลาด เพราะอำเภอนี้บรรยากาศชิลมาก ยังคงมีความเป็นธรรมชาติของบ้านไร่บ้านสวน มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย อยากสัมผัสกับบรรยากาศสบาย ๆ ของแม่น้ำก็ได้ หรืออยากจะสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวสวนผลไม้ก็ดี แถมมีตลาดน้ำให้เดินเล่นชิล ๆ พร้อมด้วยร้านอาหารทะเลอร่อย ๆ มากมาย กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ตัวโต ราคาย่อมเยา อากาศสดชื่นบริสุทธิ์ เที่ยวได้ทั้งแบบไปเช้า-เย็นกลับ และพักค้างคืน
這是一個靠近曼谷的不容錯過的旅遊勝地,因爲它充滿了寧靜的氛圍,仍然保留着農莊和鄉村生活的自然風光。這裏的生活方式簡單而宜人,您可以感受到舒適的河流氛圍,也可以體驗果園居民的生活方式。此外,還可以逛水上市場,有豐富的美味海鮮餐廳,大而新鮮的淡水蝦,價格親民。這裏的空氣清新,適合早去晚回或是在這過夜也可以。
 

8. บางกะเจ้า และเมืองสมุทรปราการ
8.北欖府治縣和Bang Kachao

曼谷周邊景點打卡,讓你的泰國生活不再無聊 第8張

แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและวัฒนธรรมที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ง่ายจากกรุงเทพฯ แถมยังบรรยากาศดี มีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ รออยู่เพียบ ทั้งสวนมะพร้าว ตลาดน้ำ วัดวาอาราม พิพิธภัณฑ์ ฟาร์มจระเข้ แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ รวมไปถึงจุดชมวิวปากอ่าวไทยที่มีทัศนียภาพงดงาม
這是離曼谷很近的自然和文化旅遊目的地,交通便利,而且氛圍宜人,擁有許多美麗的景點,包括椰子園、水上市場、寺廟、博物館、鱷魚農場、歷史遺址,以及可以欣賞美麗的泰國灣景色的觀景點。

 

9. เมืองฉะเชิงเทรา
9.北柳府治縣

曼谷周邊景點打卡,讓你的泰國生活不再無聊 第9張

เหมาะสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนแบบวันเดย์ทริป อยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก ไปเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ สถานที่ท่องเที่ยวก็จะเป็นแบบการเที่ยววัดวาอาราม ไหว้พระทำบุญ ล่องเรือชมสองฟากฝั่งแม่น้ำ และเที่ยวตลาดเก่าแก่ ใครขับรถไปเที่ยวเองก็จะได้ลัดเลาะไปเที่ยวยังคาเฟ่ลับ ๆ บรรยากาศริมแม่น้ำริมคลองกันด้วย
這是一個適合進行一日遊的地方,靠近曼谷,交通便利,可以自己前往。在這裏,您可以參觀寺廟、拜佛做功德和乘船欣賞河岸的美景,還可以遊覽古老的市場。如果您自己駕車前往,還可以前往隱祕的河畔咖啡店,享受河畔的寧靜氛圍。

 

10. เมืองชลบุรี
10.春武里府治縣

曼谷周邊景點打卡,讓你的泰國生活不再無聊 第10張

ใครอยากได้บรรยากาศแบบชายทะเลก็ต้องมุ่งตรงกันไปที่เมืองชลบุรี เพียงแค่ในอำเภอเมืองก็มีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ ให้ไปเช็กอินเพียบ มีทั้งบรรยากาศของหาดทรายและท้องทะเลกว้างใหญ่อย่างที่บางแสน ถนนที่วิวสวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยอย่างสะพานชลมารควิถี 84 พรรษา ตลาดเก่าแก่ที่มีของกินอร่อย ๆ ให้ฟาดกันจนพุงกาง รวมไปถึงร้านอาหารและร้านกาแฟบรรยากาศดีอีกนับไม่ถ้วน
如果您想要海濱風情,那就一定要前往春武裏。即使在城市內,也有許多美麗的旅遊景點等待着您。這裏有Bangsaen寬廣的沙灘和海洋風光,還有泰國最美公路之一Chonlamartwithi84週年紀念大橋。此外,還有美味的傳統市場,您可以各種美食吃到撐,並且有許許多多提供美味餐點和宜人氛圍的餐廳和咖啡館等待您前去光顧。

還在等什麼?趕快去打卡吧!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。