當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 體驗熱帶風情 泰國紅樹林漂流一定要去這些地方

體驗熱帶風情 泰國紅樹林漂流一定要去這些地方

推薦人: 來源: 閱讀: 2.32W 次

紅樹林是熱帶國家非常獨特的生態景觀,相信大家去泰國旅行的時候也聽過紅樹林,今天,我們就來帶大家看看,泰國到底有哪些知名的紅樹林,快來安排一場紅樹林漂流之旅吧!

padding-bottom: 37.5%;">體驗熱帶風情 泰國紅樹林漂流一定要去這些地方

ป่าชายเลน-ป่าโกงกาง คืออะไร
紅樹林是什麼?

ป่าชายเลน หรือป่าโกงกาง (Mangrove Forest) คือ ระบบนิเวศที่ประกอบไปด้วยพรรณพืช พันธุ์สัตว์ หลายชนิด ดำรงชีวิตร่วมกันในสภาพแวดล้อมที่เป็นดินเลน น้ำกร่อย และมีน้ำทะเลท่วมถึงอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งป่าชายเลนจะพบได้ทั่วไปตามบริเวณที่เป็นชายฝั่งทะเล ปากแม่น้ำ ทะเลสาบ และรอบเกาะแก่งต่าง ๆ ในพื้นที่ชายฝั่งทะเล พรรณไม้ที่มีมากและสำคัญที่สุดในป่าชายเลน คือ ไม้โกงกาง ป่าชายเลนจึงมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า ป่าโกงกาง ในระบบนิเวศ
紅樹林,也稱爲“Mangrove Forest”,是由多種植物和動物物種組成的生態系統,它們在泥灘、潮溼的水域和定期被海水淹沒的環境中共同生存。通常在海岸線、河口、海灣和周圍的島嶼上可以找到紅樹林。在紅樹林中,最重要和最常見的植物是紅樹木。

1. ซุ้มป่าโกงกาง สมุทรสงคราม
1.夜功府紅樹林

體驗熱帶風情 泰國紅樹林漂流一定要去這些地方 第2張

ลัดเลาะไปตามชายฝั่งทะเล เข้าสู่อุโมงค์ต้นโกงกาง พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้าน ตลอดเส้นทางมีต้นโกงกางขึ้นหนาแน่นเต็มสองฟากฝั่ง ทำให้เกิดความร่มรื่น เย็นสบาย ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจะได้ผ่อนคลายและดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่
沿着海岸線漫步,進入紅樹林的根莖叢林,與當地居民體驗他們簡樸的生活方式。沿途樹木茂密,兩岸的紅樹林形成了濃密的樹篷,提供了涼爽的環境。這裏是遊客們可以放鬆身心,盡情享受大自然之美的另一個地方。
 

2. ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน สมุทรสงคราม
2.夜功府Khlong Khon紅樹林保護中心

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ยอดฮิต คลองโคน สมุทรสงคราม เดินทางสะดวก ใกล้กรุงเทพฯ ป่าชายเลนที่นี่ยังคงความเป็นธรรมชาติและสวยงาม เต็มไปด้วยพรรณไม้ ลิงแสม และนกนานาชนิดอาศัยอยู่ แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนแห่งนี้ มีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ การนั่งเรือหางยาวชมป่าชายเลน สัมผัสกับชีวิตชาวประมงแบบพื้นบ้าน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดี ๆ อย่างการปลูกฟื้นฟูและช่วยกันเพิ่มพื้นที่ป่าชายเลนให้ขยายวงกว้างอีกด้วย
作爲一個受歡迎的生態旅遊目的地,夜功府Klong Khon距離曼谷很近,交通便利,這裏的紅樹林仍然保持着其自然之美,充滿了各種植物、食蟹獼猴和各種鳥類。這反映了這片紅樹林豐富多彩的生態系統。有一項有趣的活動是乘坐長尾船遊覽紅樹林,近距離接觸當地漁民的傳統生活方式。此外,還有一些有益的活動,如植樹造林,以擴大紅樹林的範圍。

 

3. ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ เมืองระยอง
3.羅勇Phra Chedi Klang Nam紅樹林

體驗熱帶風情 泰國紅樹林漂流一定要去這些地方 第3張

แหล่งท่องเที่ยวป่าในเมืองระยอง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 500 ไร่ มีสภาพป่าสมบูรณ์และเต็มไปด้วยพืชพรรณนานาชนิด ที่นี่บรรยากาศร่มรื่นเหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจ กิจกรรมไฮไลต์ คือ การพายเรือคายักชมวิวธรรมชาติป่าชายเลน ชมคอนโดปู พรรณไม้นานาชนิด และแวะสักการะพระเจดีย์กลางน้ำ ทำให้ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ เมืองระยอง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวและชาวระยองจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติกลางเมืองแบบไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลเลย
這個位於羅勇市內的森林旅遊勝地佔地超過500英畝,擁有茂密的森林和各種各樣的植物。這裏的氛圍幽靜,非常適合休閒和放鬆心情。其中一項高興的活動是划船遊覽自然紅樹林,欣賞壯麗的自然景觀,觀賞各種各樣的植物。此外,您還可以參觀水上的佛塔,使這座城市的紅樹林成爲一個不需遠行即可親近自然的旅遊勝地,非常適合遊客和當地居民。

 

4. ป่าชายเลนปากน้ำประแส ระยอง
4.羅勇府Pak Nam Prasae紅樹林

 ล่องเรือชมธรรมชาติป่าชายเลนปากน้ำประแส แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ พื้นที่ 6,000 ไร่ ที่นี่ถือได้ว่าเป็นผืนป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในภาคตะวันออก ทั้งยังได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ที่นักท่องเที่ยวจะได้เข้ามาสัมผัสกับความสวยงามตามธรรมชาติของป่าโกงกาง ไม้โปรง และไม้ริมชายฝั่ง พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้าน และยังมีสะพานไม้ทอดยาวเชื่อมไปถึงทุ่งโปรงทอง ทุ่งกว้างใหญ่สีเขียวทองอร่ามตา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของที่นี่ด้ว
乘船遊覽自然紅樹林的Pak Nam Prasae地區,是一個自然保護旅遊景點,佔地面積達6,000萊。這裏被認爲是東部地區最豐富的紅樹林之一,同時也被開發成了社區旅遊勝地。遊客可以在這裏親身體驗到紅樹林的自然之美,瞭解當地居民的生活方式。此外,還有一座長長的木橋通向了田野,這個廣闊而美麗的綠色田野是這個地區的另一個亮點。

 

5. ล่องเรือมาด บ้านสลักคอก เกาะช้าง
5.象島Ban Salak Khok划船

體驗熱帶風情 泰國紅樹林漂流一定要去這些地方 第4張

การล่องเรือพายเรือมาด เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติ ณ บ้านสลักคอก จังหวัดตราด หมู่บ้านชาวประมงที่ล้อมรอบด้วยป่าชายเลนผืนใหญ่ และยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมเอาไว้ ช่วงที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว คือเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ เนื่องจากธรรมชาติในฤดูนี้จะสวยสมบูรณ์ที่สุด และช่วงเวลาที่แนะนำคือ ช่วงเช้าประมาณ 06.00-08.00 น. และช่วงเย็นประมาณ 16.00-17.00 น. อากาศกำลังเย็นสบาย ไม่ร้อนจนเกินไป
劃皮划艇是一項在泰國達叻府的Salak Khok村進行的自然旅遊活動,這個村莊被大片的紅樹林所環繞,保留着傳統的漁民生活方式。最適合遊覽的季節是從11月到2月,因爲這個季節的大自然景色最爲美麗,而建議的時間是早上約6:00至8:00和傍晚約16:00至17:00,這時天氣涼爽,不會太炎熱。遊客可以在這個村莊中劃皮划艇,沉浸在自然中,欣賞紅樹林的壯觀景色,同時瞭解當地漁民的傳統生活方式。

 

6. ป่าชายเลนบ้านทุ่งหยีเพ็ง กระบี่
6.甲米府Ban Thung Yee Pheng紅樹林

ล่องเรือหางยาวชมบรรยากาศป่าชายเลนที่ทุ่งหยีเพ็ง ชุมชนเล็ก ๆ อันเงียบสงบ ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลด้านทิศตะวันออกของเกาะลันตาใหญ่ จังหวัดกระบี่ เป็นชุมชนที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติทั้งป่าเขาและป่าโกงกางในทะเล สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยนักท่องเที่ยวมักเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติ และชมวิถีชุมชนมุสลิมที่เรียบง่ายงดงาม 
乘坐長尾船欣賞位於蘭塔島東部海岸的Thung Yee Pheng的紅樹林風光,這個寧靜的小社區坐落在大島蘭塔島東部的海岸線上。這個社區被自然環繞,包括山林和紅樹林,可以全年遊覽。遊客常常前來這裏放鬆心情,欣賞自然美景,同時體驗着寧靜而美麗的穆斯林社區的樸實和迷人之處。
 

7. ป่าชายเลนบ้านท่าดินแดง พังงา
7.攀牙府Ban Tha Din Daeng紅樹林

體驗熱帶風情 泰國紅樹林漂流一定要去這些地方 第5張

นั่งเรือชมธรรมชาติที่บ้านท่าดินแดง ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ และศึกษาวิถีชีวิตชาวประมงของจังหวัดพังงา พื้นที่ส่วนใหญ่ติดกับทะเล มีป่าชายเลนและป่าโกงกางที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวพักผ่อน แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ทำอีกด้วย เช่น พายเรือคายักชมป่าชายเลนสุดเขียวชอุ่ม ถ่ายรูปกับทุ่งหญ้าสีเหลืองกว้างสุดลูกตา ชมแปลงผักสาธิต และชิมผักสลัดที่เก็บสด ๆ จากแปลง เป็นต้น ใครเป็นสายกิจกรรมต้องห้ามพลาดเลย
在位於泰國攀牙府的Ban Tha Din Daeng村莊,您可以乘船欣賞大自然,這是一個生態旅遊社區,也可以學習攀牙府漁民的生活方式。這個地區大部分靠海,擁有豐富的紅樹林和海岸森林,非常適合旅遊和休閒。此外,這裏還提供其他活動,如划船遊覽鬱鬱蔥蔥的紅樹林,在廣闊的黃色草地上拍照,參觀示範農田,並品嚐新鮮採摘的沙拉蔬菜等等。對於喜歡活動的人來說,這是一個不容錯過的地方。
 

8. ป่าชายเลนตำมะลัง สตูล
8.沙敦府Tammalang紅樹林

เต็มอิ่มกับการล่องเรือชมวิถีชุมชนคลองตำมะลัง จังหวัดสตูล ชมธรรมชาติของป่าชายเลนตำมะลัง ทั้งพรรณไม้มากมายของป่าชายเลน รวมทั้งสัตว์ป่าตามธรรมชาติ เช่น ปูก้ามดาบ ปลาตีน นก และค่างแว่น เป็นต้น
在攀牙府的Khlong Tamalang地區,您可以通過乘坐船隻來欣賞當地社區的文化和自然景觀,同時欣賞Tamalang紅樹林的自然之美。這片紅樹林充滿了各種植物,還有豐富的野生動物,如螃蟹,魚類,鳥類和鬱烏葉猴等等。這是一個令人滿足的體驗,可以讓您深入瞭解當地的生態系統和社區文化。

 

9. ป่าชายเลนชุมชนบ้านดาโต๊ะ ปัตตานี
9.北大年府Ban Da To紅樹林

ล่องเรือตามร่องน้ำป่าชายเลน ลอดอุโมงค์ป่าโกงกางความยาวกว่า 300 เมตร บนเนื้อที่มากถึง 1,200 ไร่ ชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าโกงกางผืนใหญ่และนกนานาชนิดหาดูยาก ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติและความเขียวขจี ที่นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติห้ามพลาด
乘坐船沿着紅樹林的水道,穿越超過300米長的紅樹林隧道,覆蓋了廣達1,200萊的區域,欣賞紅樹林和各種珍稀鳥類的壯麗景觀,是一次難得的體驗。在這裏,您可以沉浸在大自然和鬱鬱蔥蔥的綠意中,這是自然愛好者絕不能錯過的地方。
 

10. ป่าชายเลนบางปู ปัตตานี
10.北大年府Bang Pu紅樹林

體驗熱帶風情 泰國紅樹林漂流一定要去這些地方 第6張

ป่าชายเลนบางปู ตั้งอยู่ในชุมชนบางปู อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เป็นผืนป่าโกงกางที่มีความอุดมสมบูรณ์และสวยงามของอ่าวปัตตานี โดยมีไฮไลต์อยู่ที่การล่องเรือลอดอุโมงค์โกงกางความยาวกว่า 800 เมตร กว้างประมาณ 6 เมตร บรรยากาศสองฟากฝั่งปกคลุมไปด้วยต้นโกงกาง ที่มีลักษณะคล้ายอุโมงค์ต้นไม้ดูสวยงามแปลกตา เหมาะแก่การมาท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจไปกับสายน้ำและธรรมชาต
Bang Pu紅樹林位於泰國北大年府Ya Ring縣的Bang Pu社區,是一片充滿豐富和美麗的紅樹林。這裏的亮點是乘坐船穿越超過800米長、約6米寬的紅樹林隧道,兩側是茂密的紅樹林,非常美麗和獨特。這是一個適合旅遊、休閒和享受自然之美的理想場所。
 

快來安排一場泰國的紅樹林漂流之旅吧!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。