當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 學生家境貧寒買不起運動服,別傷心,老師暖心送上

學生家境貧寒買不起運動服,別傷心,老師暖心送上

推薦人: 來源: 閱讀: 1.46W 次

近日,一位泰國抖音用戶發佈了一段視頻,瞬間引起了許多網民的共鳴,這個小男孩真是懂事得讓人心疼,幸好他遇見一位好老師!對學生這麼好的暖心老師誰能不喜歡!點贊!

ของบางสิ่งมันก็มีราคาไม่แพงที่เราสามารถซื้อได้โดยง่าย แต่สำหรับบางคนของบางสิ่งมันเป็นสิ่งที่มีราคาสูงจนพวกเขาไม่สามารถที่จะซื้อมาเป็นเจ้าของได้ อย่างเช่นหนุ่มน้อยคนนี้ ที่ไม่มีเงินที่จะซื้อเสื้อพละเพื่อที่จะใส่ในวิชาพละของโรงเรียน
有些東西價格不貴,我們很輕易地就能買到,但對於一些人來說,卻是價格高昂到難以承受,就像這個少年,沒錢購買學校上體育課要穿的運動服。

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยคุณครูผู้ใช้งาน TikTok บัญชี cikpuangojes ของประเทศมาเลเซียโดยเธอได้เล่าเรื่องราวนักเรียนของเธอที่ยากจนไม่มีเงินซื้อเสื้อพละ จนต้องมานั่งกร่อยอยู่คนเดียวข้างสนามทำได้แต่มองเพื่อนๆ เล่นสนุก ซึ่งเธอได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมกับข้อความที่ว่า "ผมไม่มีปัญญาซื้อครับคุณครู"
這件事是由一位馬來西亞老師通過Tik Tok賬號cikpuangojes分享出來的,他的學生貧困到沒錢購買一件運動服,只能獨自坐在運動場旁落寞地看着朋友們快樂玩耍,所以老師上傳了這段視頻並配文道:“我買不起這個,老師。”

padding-bottom: 60%;">學生家境貧寒買不起運動服,別傷心,老師暖心送上

ในคลิปนั้นเราจะเห็นได้ว่าคุณครูได้เข้าไปพูดคุยกับนักเรียน และถามเขาว่า ทำไมเขาไม่ใส่เสื้อพละแล้วไปเล่นสนุกอยู่กับเพื่อนๆ ซึ่งหนุ่มน้อยคนนั้นได้ตอบว่า พ่อแม่ของเขาคงไม่มีเงินเพียงพอที่จะซื้อเสื้อพละให้เขา ซึ่งหนุ่มน้อยคนนั้นได้กล่าวว่า "ผมไม่มีปัญญาซื้อครับครู ผมรู้สึกอายมากๆ" หลังจากนั้นคุณครูก็ได้บอกให้เขาไปเล่นกับเพื่อนๆ ก่อนเพราะครูจะไปซื้อเสื้อพละให้เขาใส่ และเรียกเขาไปรับชุดใหม่ในที่สุด
在視頻中我們可以看到,老師去和學生談話,問他:“爲什麼你不穿上運動服去和同學們玩呢?”這個少年回答說,他的父母可能沒有足夠的錢給他買運動服,所以他又說:“老師,我買不起這個,我感覺很羞愧。”之後老師讓他去跟朋友們玩,因爲老師給他買運動服。最後老師叫他過去換上新衣服。

學生家境貧寒買不起運動服,別傷心,老師暖心送上 第2張

นอกจากนั้นคุณครูยังเผยว่านักเรียนคนนี้ มักจะนั่งอยู่คนเดียวในวิชาพละ เขาได้แต่มองเพื่อนๆ คนอื่นๆ เล่นสนุก แต่ในวันนี้เขาจะได้เสื้อใหม่ไปใส่แล้ว ในอนาคตเขาจะไม่ต้องโดดเรียนวิชาพละอีกต่อไป
除此之外,老師還告訴大家,這位學生在體育課時經常孤零零地坐在一邊,看着大家開心地玩,但今天他拿到新衣服了,以後他再也不用跳過體育課了。

學生家境貧寒買不起運動服,別傷心,老師暖心送上 第3張

หลังจากที่คลิปดังกล่าวของคุณครูได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็เรียกว่ากลายเป็นที่พูดถึงและไวรัลมากๆ บนโลกโซเชียลมีเดียของมาเลเซีย มียอดเข้าชมคลิปมากกว่า 2 ล้าน 7 แสนครั้ง ตลอดถึงยังมีคอมเมนต์เข้ามาชื่นชมความน่ารักใจดีของคุณครูเป็นอย่างมาก
老師的視頻發佈出來之後,可以說是引起了一陣熱議,在馬來西亞社交平臺上點擊量已超過270萬次,還有許多評論贊賞這位老師的可愛與善良。

這位老師真的很棒棒呢,點贊!
聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自dailynews,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。