當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 春武里府一男子猝死,酒+榴蓮真的能致命?

春武里府一男子猝死,酒+榴蓮真的能致命?

推薦人: 來源: 閱讀: 5K 次

當地時間14日清晨,春武里府某候車亭中發現一具男屍。經警察調查後發現死亡原因是食用榴蓮不當。小編這裏提醒大家切勿忽視飲食相剋。

padding-bottom: 99.8%;">春武里府一男子猝死,酒+榴蓮真的能致命?

2019年8月14日6時左右,春武里府梭桃邑縣Na Chom Thian鎮Ban Amphoe學校前的乘客候車亭發現了一具男性裸屍,年齡48歲,羅勇府人。Na Chom Thian鎮警察局派員前往調查,梭桃邑的Rotchanathammasathan慈善救援組織隨行。

春武里府一男子猝死,酒+榴蓮真的能致命? 第2張

春武里府一男子猝死,酒+榴蓮真的能致命? 第3張

จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิต พบว่า มีสภาพนั่งเปลือยกายอยู่บนที่นั่ง และคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ใกล้กันพบขวดสุรา 30 ดีกรี และกล่องโฟมใส่ทุเรียน
檢查後發現死者裸身坐在座位上,預計死亡時間不低於5個小時,在死者身邊發現了30度的白酒和榴蓮包裝盒。

นายน้ำพอง ทรทัก อายุ 58 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้ตายมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ซึ่งระหว่างเดินทางกลับจากเก็บของเก่าเมื่อวันที่ 13 ส.ค. ผู้เสียชีวิตได้แวะซื้อทุเรียน และสุรา มานั่งดื่มและกินในศาลาที่พักผู้โดยสารจุดเกิดเหตุ ซึ่งเขาก็พยายามห้ามแล้วว่าหากกินอาจถึงตายได้ แต่ผู้เสียชีวิตยืนยันจะกิน และบอกว่าตัวเองเป็นคนพื้นที่ระยอง ถิ่นทุเรียน ไม่กลัว ก่อนจะแยกย้ายกลับบ้าน และมาพบว่าเพื่อนกลายเป็นศพในเช้าวันรุ่งขึ้น
死者的朋友——現年58歲的Namphong先生稱死者是一名拾荒者。死者在8月13日拾荒歸來的途中,順道去買了榴蓮和酒,然後到事發的亭子裏食用。他也曾努力勸說死者,表示吃了可能會死掉,但是死者依然堅持要吃並且表示自己是羅勇人,伴着榴蓮長大的,不會有事。Namphong隨後回家,在次日就發現自己的朋友已經身亡。

春武里府一男子猝死,酒+榴蓮真的能致命? 第4張

泰國醫療廳廳長表示:

ทุเรียนเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง ส่วนเหล้ามีฤทธิ์กดประสาท และหลอดเลือดหัวใจ เมื่อกินร่วมกันทำให้หัวใจและหลอดเลือดทำงานหนัก เพราะต้องเผาผลาญพลังงาน ทำให้ร่างกายเกิดความร้อน เมื่อร่างกายเจอกับความร้อนที่สูงมาก อาจทำให้หมดสติ หรืออาจเสียชีวิตได้ และไม่แนะนำให้กินทุเรียนครั้งละมากๆ เพราะทำให้ร่างกายเกิดความร้อนสูง และไม่ควรกินกับลำไย หรืออาหารพลังงานสูง หรือให้ความหวานมากๆ สำหรับคนที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมัน หลอดเลือดหัวใจ ควรหลีกเลี่ยงการกินทุกเรียนเด็ดขาด เพราะจะทำให้อาการของโรครุนแรงขึ้น
榴蓮是一種能量非常高的水果,而酒有抑制神經和擴張血管的作用,一起食用會加大心臟及血管的負荷,使人體內產生熱量。而當身體釋放大量熱量,可能會造成昏迷甚至直接導致死亡。因此不建議一次吃太多榴蓮,也不應該和龍眼等高熱量或是含糖量高的食物同食。三高人羣(高血糖,高血壓,高血脂)以及冠心病患者應該絕對避免食用榴蓮,以避免加重病情。



聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。