當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國黑沙灘 給你不一樣的海景

泰國黑沙灘 給你不一樣的海景

推薦人: 來源: 閱讀: 1.1W 次

喜歡去海邊的朋友一定都少不了坐在沙灘邊吹海風、看海景,白皙細膩的沙灘也是遊客們最喜歡的,但是想一下,如果把白色的沙灘換成黑色的呢?腳踩在黑色的沙灘上會是一種什麼感覺呢?今天我們就帶你去泰國的黑沙灘看看,給你不一樣的“風味”。

padding-bottom: 76.09%;">泰國黑沙灘 給你不一樣的海景

ถ้าพูดถึง "หาดทรายดำ" เราก็มักจะนึกถึงแหล่งท่องเที่ยวในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศหรือเกาะที่เคยมีภูเขาไฟระเบิด เพราะหาดทรายดำมักจะเกิดจากเศษตะกอนของลาวา ซึ่งก็พบเพียงไม่กี่แห่งในโลก แต่การเกิดหาดทรายดำก็มาจากสาเหตุอย่างอื่นได้ด้วย เช่น เกิดจากการยุบสลายตัวของเศษเหมืองและเปลือกหอย หรือเศษไม้ต่าง ๆ และนั่นเองก็ทำให้ในประเทศไทยมีหาดทรายดำกับเขาเหมือนกัน จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย
要說到“黑沙灘”,大家肯定會先想到很多國外知名的景點,尤其是那些火山豐富的國家或者島嶼,因爲黑沙灘的形成往往和火山岩漿有密切的關係,全世界也沒有幾處,但是 ,黑沙灘的產生有時候也和其他因素有關,比如礦物質、貝殼生物或樹木的殘骸堆積形成,這些因素也讓泰國擁有了珍貴的黑沙灘,它們到底在哪裏呢?一起去看看!

1. หาดทรายดำ จังหวัดตราด
1. 達叻 府黑沙灘

หาดทรายดำ ตราด ตั้งอยู่บริเวณตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ เป็นส่วนหนึ่งของศูน์ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยากรป่าชาย มีลักษณะเป็นหาดทรายเนื้อละเอียดสีดำ กว้างประมาณ 2-4 เมตร ยาวประมาณ 900 เมตร บริเวณรอบ ๆ เป็นป่าโกงกาง บรรยากาศร่มรื่น
達叻府的黑沙灘位於Laem Ngop縣Laem Ngop鎮,是一處海灘森林資源保護學習中心,海灘上的沙子呈現細膩的黑色,寬大約2-4米,長約900米,沙灘的周圍是紅樹林, 非常清涼。

หาดทรายดำที่นี่มีชื่อทางวิชาการว่า ไลโมไนต์ (Limonite) เป็นชายหาดที่เกิดจากการยุบสลายของเศษเหมือง เปลือกหอย การผุกร่อนของเหล็ก ผสมด้วยควอตซ์ ลมจะพัดพาเอาทรายเหล่านี้มาอยู่ในบริเวณปัจจุบัน เมื่ออยู่รวมกันเยอะ ๆ จึงกลายเป็นหาดทรายสีดำสนิท สวยงามมาก ชาวบ้านเชื่อกันว่าสามารถรักษาโรคได้ด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำพื้นที่ไว้ให้นักท่องเที่ยวทำสปาเท้า และมีศาลาชมวิวให้ได้นั่งเล่นรับลมเย็น ๆ
這裏的黑沙 灘學術上的名稱是“褐鐵礦”,是礦物質、貝殼類生物、金屬、石英腐蝕堆積之後形成的沙灘,風力的作用使沙灘在此處形成,黑沙堆積越來越多便形成了純黑色的沙灘,非常漂亮。附近的民衆都相信這裏的黑沙子可以治病,沙灘的工作人員也爲遊客專門設置了足部的Spa,還建了涼亭供遊客坐着觀景。

การเที่ยวหาดทรายดำ สามารถเที่ยวชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. แต่ถ้าหากอยากเห็นทรายหาดกว้างใหญ่ จะต้องมาให้ตรงกับเวลาน้ำลง สามารถดูตารางน้ำขึ้น-ลงได้ที่เฟซบุ๊ก หาดทรายดำหนึ่งเดียวในสยาม
這裏的黑沙灘每天都可以來參 觀,時間從8:00-17:00,但是如果想看到很廣闊的黑沙灘就必須對上海水退潮的時候,可以在官方的Facebook主頁(https://www.facebook.com/หาดทรายดำหนึ่งเดียวในสยาม-1554727001457614/)上看到海水漲潮退潮的時間。

 

2. หาดทรายดำ เกาะหาดทรายดำ จังหวัดระนอง
2. 拉廊府黑灘島 黑沙灘

หาดทรายดำ ระนอง ตั้งอยู่ที่บ้านหาดทรายดำ ตำบลราชกรูด อำเภอเมืองระนอง ซึ่งมีลักษณะเป็นแหลมยื่นออกไปในทะเลอันดามัน มีชุมชนชาวประมงขนาดใหญ่อาศัยอยู่ริมชายหาด
拉廊府的黑沙灘位於拉廊府直 轄縣Ratchakrut鎮黑沙灘村,是一處延伸向安達曼海的海灣,海岸邊有大量的漁民居住。

หาดทรายดำที่นี่มีลักษณะเป็นหาดทรายสีดำ เกิดจากเศษผงของเนื้อไม้ ซึ่งถูกพัดพามาทับถมกันเป็นเวลานานจนปกคลุมเนื้อทรายสีน้ำตาลกลายเป็นหาดสีดำ ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยวหาดทรายดำจะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน เพราะคลื่นลมสงบ น้ำขึ้นไม่สูง ไม่มีฝน ท้องฟ้าปลอดโปร่ง ถ่ายรูปสวยงาม
這裏的沙灘呈黑色,是樹木殘骸堆積形成,被風力作用帶來此地堆積,常年累月將棕色的沙子變成了黑色,最適合來這裏參觀的時節是11月到次年4月,因爲海浪比較平靜, 海水漲得不高,沒有雨,天空晴朗,拍照非常好看。

การเข้าไปเที่ยวชมหาดทรายดำ ระนอง จะต้องนั่งเรือเข้าไป สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก การท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านเกาะหาดทรายดำ
進入黑沙灘參觀 需要乘船,可以在Facebook主頁(https://www.facebook.com/hadsaidam/)瞭解其他信息。

 

3. หาดทรายดำ จังหวัดพังงา
3. 攀 牙府黑沙灘

สำหรับหาดทรายดำ พังงา จะตั้งอยู่บริเวณหาดนางทอง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า ถ้าใช้ประภาคารเขาหลักเป็นสัญลักษณ์ หาดทรายแห่งนี้ก็จะอยู่ทางด้านขวามือ เป็นเพียงมุมเล็ก ๆ บนชายหาด ซึ่งบริเวณนั้นจะมีโขดหินอยู่ด้วย ทรายบริเวณนี้จะเป็นสีดำสนิท เนื้อเนียนละเอียดจนเกือบเป็นโคลนสีดำ คาดว่าเกิดจากการทำเหมืองแร่ในอดีต
攀牙府的黑沙灘位於Takua Pa縣Khuek Khak鎮Hat Nang Thong海灘附近,如果用燈塔來指示地理位置的話,黑沙灘位於燈塔的右邊,只佔了整個海灘非常小的一個角落,附近還分佈有礁石,這篇海灘是純黑色,沙質非常細膩,感覺很像黑色的土,可能是以前礦物開採造成的。

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。