當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國這五個打卡必去的府,還不趕緊排上日程?

泰國這五個打卡必去的府,還不趕緊排上日程?

推薦人: 來源: 閱讀: 2.11W 次

說起泰國值得一去的旅遊地,要是還只知道曼谷清邁芭提雅,那就有點說不過去啦。要知道,除了前面那幾個熱門的旅遊城市之外,泰國剩下的七十多個府都各有千秋呢。今天小編爲你們精選了五個必去打卡的府,一起來看看吧。

padding-bottom: 66.56%;">泰國這五個打卡必去的府,還不趕緊排上日程?

เตรียมเก็บกระเป๋า จัดทริปเก๋ๆ พาไปเที่ยวชมธรรมชาติ ไหว้พระ เดินชิลล์ ชมดินแดนประวัติศาสตร์ โบราณสถานที่น่าสนใจ กับ 5 เมืองรอง ที่น่าไปเยี่ยมชม

準備好行囊,開啓一段美好的旅程。今天小編要帶你去泰國五個必去打卡之地,遊覽自然風光,進寺拜佛祈福,輕鬆休閒地漫步,感受歷史的滄桑。

 

1.จังหวัดอุทัยธานี  烏泰他尼府

เที่ยวเมืองรองใกล้กรุง ถือว่าเป็นอีกจังหวัดที่ไม่ควรพลาด ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ที่สวยงาม เต็มไปด้วยธรรมชาติผืนป่าของ “อุทยานแห่งชาติห้วยขาแข้ง” ที่ถูกยกให้เป็นมรดกโลก ภายในจังหวัดยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกมากมาย เช่น “วิหารแก้ว”วัดท่าซุง วัดสำคัญ วัดเก่าแก่ ที่มีความสวยงามขึ้นชื่อของจังหวัด

曼谷附近的烏泰他尼是遊客們不應錯過的府之一。這裏有獨特的文化內涵,優美的自然風光,其中會卡肯國家公園的森林已被列爲世界遺產。府內還有許多美麗的景點,比如古老的塔孫寺內的水晶大殿,因其精美華麗而聞名於府。

พลาดไม่ได้กับมหัศจรรย์ธรรมชาติ ชมความสวยงามภายในถ้ำที่ “หุบป่าตาด”, เที่ยวชมวัดเก่าแก่กลางเขาหินปูน “วัดถ้ำเขาวง” และไปเที่ยวชมวิวสวยงามของเมืองพระชนกจักรีที่ “เขาสะแกกรัง” รวมไปถึงสถานที่เก่าแก่ เดินชมบ้านโบราณ หาของอร่อยๆ กินที่ “ตรอกโรงยา” นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของแหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัด “อุทัยธานี” เพียงเท่านั้น

在烏泰他尼,不容錯過的還有神奇而美麗的“Hup Pa Tat”山洞,坐落在石灰山上古老的譚考翁寺,可以俯瞰全城美景的Khao Sakae Krang山,有美食售賣的藥廠巷步行街(Trok Rong Ya Walking Street)等等。這些還只是烏泰他尼府景點的一小部分而已喲。

 

2.จังหวัดสุโขทัย  素可泰府

เที่ยวชมเมืองราชธานี ดินแดนแห่งโบราณสถาน ความสวยงาม ความเก่าแก่ที่น่าไปสัมผัส เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่น่าเรียนรู้ เยี่ยมชมมรดกโลกอีกแห่งหนึ่งของไทย “อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย” และ “อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย” รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายภายในจังหวัด ให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนเงียบสงบ

泰國古都素可泰是一片古老而美麗的土地,無論是今時還是往日,它對於泰國曆史都具有值得世人知曉的重要意義。在這裏除了可以遊覽泰國的另一處世界遺產——素可泰歷史公園和西薩查那萊歷史公園,還有豐富的旅遊景點,讓你在寧靜的時光中與大自然親密接觸。

 

3.จังหวัดแพร่  帕府

เป็นอีกหนึ่งจังหวัดของภาคเหนือ ที่น่าไปเที่ยวชม “เมืองแพร่” ประตูล้านนาตะวันออก ที่มากมายไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ ตำนานเล่าขานที่ถูกเล่ามาอย่างยาวนาน ชมวัดวาอารามที่งดงาม กราบไหว้พระธาตุคู่เมือง “พระธาตุช่อแฮ” วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมือง และยังเป็นพระธาตุประจำ “ปีขาล” ที่จะมีนักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้เพื่อเป็นศิริมงคล เที่ยวชม “วนอุทยานแพะเมืองผี” ความสวยงามที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ อันนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพียงส่วนหนึ่งภายในจังหวัด ยังมีที่เทื่ยวสวยๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวชมธรรมชาติ หรือ จะมาชมความสวยงามของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่น่าสนใจ

位於泰國北部的帕府,是又一個值得遊客一去的地方。作爲蘭納王國的東方門戶,帕府長久以來都流傳着許多歷史故事和傳說。在這裏,你可以參觀美麗的寺廟——Wat Phra That Cho Hae(帕達楚夏寺)是帕府重要的寺廟之一,還是屬相虎的保護寺,因此成爲了頗受遊客青睞的祈福之地;還有大自然鬼斧神工的傑作“鬼城”…以上只是帕府美景勝地的一小部分,還有更多自然風光和人文景觀等着你來發現。

4.จังหวัดระนอง  拉廊府

เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่กำลังมีกระแสการท่องเที่ยวที่มาแรง ที่จะมีนักท่องเที่ยวจะมาสัมผัสเมืองที่แสนสงบ เที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามขึ้นชื่อของจังหวัด ชม “ภูเขาหญ้า” แหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมือง มุมถ่ายรูป จุดเช็คอิน เที่ยวผ่อนคลาย สัมผัสทรายขาวเนียนละเอียด น้ำสีฟ้าใส ของ “ทะเลระนอง” และยังสามารถไปเที่ยวชม “ทะเลพม่า” เกาะท่องเที่ยว ประเทศเพื่อนบ้าน ที่ต้องมาลองชมความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเล สักครั้ง มาเที่ยว “ระนอง” เที่ยวเมืองรอง สัมผัสทะเลเพื่อนบ้าน ธรรมชาติใจกลางเมือง ที่น่าค้นหา

拉廊府如今正成爲旅遊的一大熱點地區,遊客們紛紛來到這裏體驗寧靜祥和的氛圍,遊覽風景優美的名勝古蹟。城中心的Phu Khao Ya是拍照的好地方,也是遊客必去打卡的地點;來感受拉廊海的水清沙幼,還能順便欣賞到鄰國緬甸的島嶼和海洋。這般美麗動人的海洋風情,一輩子總要來感受一次吧。來拉廊府旅遊吧,與鄰國的海洋風格和城中的自然美景親密接觸一番。

 

5.จังหวัดนครศรีธรรมราช  洛坤府

เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ขึ้นชื่อของการท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยม ที่จะมาสัมผัสธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ สูดอากาศที่แสนบริสุทธิ์อันดับต้นๆ ของไทยที่ “หมู่บ้านคีรีวง” สัมผัสวิถีธรรมชาติ ทัศนียภาพของธรรมชาติที่น่าไปเจอ ไปทำตัวชิลล์ สักครั้งให้ร่างกายได้พักผ่อน ชมโบราณสถานศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองคอน “วัดมหาธาตุวรวิหาร” หรือเรียกอีกชื่อว่า “วัดมหาธาตุ” สัญลักษณ์ของจังหวัด และเป็นมิ่งขวัญชาวเมืองนครศรีธรรมราชตลอดจนพุทธศานิกชน พระบรมธาตุเจดีย์ เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายภายในจังหวัด รอให้คุณได้ไปเที่ยวชมกัน

洛坤府如今也是深得遊客歡迎的旅遊地之一。在這裏,你可以暢遊豐富的自然風光,到“克利翁村莊”呼吸新鮮純淨的空氣,接觸最原始自然的景色和生活方式,放鬆自己的身心;還可以去參觀洛坤府最重要的佛教寺廟——瑪哈達寺,寺內的洛坤佛塔供奉着佛祖舍利子。此外,洛坤府還有許多好玩有趣的地方等着你來一探究竟哦。

เที่ยวไทยชม “เมืองรอง” แหล่งท่องเที่ยวที่ต้องมาลองสักครั้ง ยังมีเมืองรองอีกมากมายหลายจังหวัดของประเทศไทย ที่น่าไปเท่ียวชม แล้วลองเก็บกระเป๋า จัดทริป ออกไปเที่ยวกันนะครับ

這些說什麼也要去一次的旅遊城市,以及泰國各個府的許多旅遊勝地,都在等待着你們的光臨,快快收拾行裝出發吧!

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

推薦閱讀

  • 1漫步泰國:素可泰 帶你穿越回泰國曆史上的首個王朝
  • 2我去榮國府400字
  • 3“5年學了7次日語,還是卡在五十音” 不如試試這4招
  • 4花泰銖住異國 快來打卡那些充滿異域風情的泰國酒店
  • 5日語每日一說:別廢話了,趕緊回去。
  • 6還na/ka/krab就out了,泰語的其他句尾詞,趕緊學起來!
  • 7七夕戀人短信還不趕快去發
  • 8日語每日一說:得趕緊回去,裝做什麼也沒發生過的樣子。
  • 9泰熱議:泰國新版出入境卡,爲啥還要填
  • 10英語每日一說:某位世界級歌星的頭像被印在了英國最暢銷的服裝連鎖Topshop的T恤上,你大概覺得那位歌星應該對這白來的曝光率心存感激吧。不過蕾哈娜本人還真不是這麼想的,而且還在倫敦上訴法庭上打贏了To
  • 11日語每日一說:趁太陽還沒下山,趕緊開始驅除吧。
  • 12《泰囧》不過癮?這五部好萊塢大片帶你花式遊泰國
  • 13韓國留學政策這麼好,還不去韓國留學?
  • 14趕緊出去
  • 15去泰國除了吃榴蓮山竹,這個小菠蘿也不可錯過呀!
  • 16這樣的面試去還是不去?
  • 17什麼?泰國還有粉色菠蘿呢?這個可不興吃啊!
  • 18英語每日一說:如果巴薩同意打友誼賽的話,在選拔過程中存在這種契約性條款是完全正常的,梅西上場是一個價,不上場又是一個價。
  • 19好玩遊客還不多 泰國這10個小衆寶藏島嶼等你發現
  • 20泰國雨季遊必去的12個地方(下)