當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 漫步泰國: 泰國的“蓮花之城”—烏汶府

漫步泰國: 泰國的“蓮花之城”—烏汶府

推薦人: 來源: 閱讀: 2.39W 次

烏汶府,作爲泰國東北一個重要的行政單位,向來都以其獨特的東北文化和綺麗的自然風光吸引着全國各地的遊客,其中最著名的要數紅蓮湖了,每年都會吸引無數來自國內外的遊客慕名而來,烏汶府也因此得名“蓮花之城”。其實,除了紅蓮湖之外,烏汶府還有很多很有魅力非常值得一去的地方,今天我們就帶大家逐個數一數!

 

1. ประเพณีแห่เทียนพรรษา
1. 守夏節巡燭禮

padding-bottom: 55.31%;">漫步泰國: 泰國的“蓮花之城”—烏汶府

อย่างที่บอกว่า จังหวัดอุบลราชธานี มีการจัดงานเทศกาลประเพณีแห่เทียนพรรษาทุกปีในช่วงเดือนกรกฎาคม เพื่อสืบสาน และอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดอุบลราชธานี อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
烏汶府在每年的7月份 都會舉辦盛大的守夏節巡燭禮慶典活動,爲了傳承和保護當地的風俗習慣,推動當地居民參與到旅遊產業的發展當中,這也成了烏汶府一張很好的名片,還能有效地刺激烏汶府經濟的發展。

 

2. วัดพระธาตุหนองบัว
2.  農伯寺

漫步泰國: 泰國的“蓮花之城”—烏汶府 第2張

วัดพระธาตุหนองบัว เป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ คือพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 25 ศตวรรษของพุทธศาสนาในปี พ.ศ. 2500 พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์นั้น ได้จำลองแบบมาจากเจดีย์ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย เป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ รอบองค์พระธาตุเป็นกำแพงแก้ว ซึ่งทั้ง 4 มุม ของกำแพงแก้ว ได้ประดิษฐานพระเจดีย์ขนาดเล็กอีก 4 องค์
農伯寺是 烏汶府一座很重要的寺廟,寺廟內最引人注目的建築要數Phra That Chedi Si Maha Pho佛塔了,是爲了紀念佛曆2500年而建造的,該佛塔模仿了印度菩提伽耶,佛塔內供奉着舍利子,四周圍繞着晶瑩的圍牆,圍牆的四面還有四座小的佛塔。

เมื่อได้เดินเข้ามาก็สามารถสัมผัสได้ถึงความสวยงามโอ่อ่า กับสีทองอร่ามตา แสดงให้เห็นถึงงานสถาปัตยกรรมที่ละเมียดละไม เป็นความวิจิตรงดงามที่น่าบันทึกภาพเก็บไว้
走進寺廟之後就能感受到它的 美觀,金碧輝煌,反映出了細膩入微的藝術風格,是非常值得拍照留念的美景。

 

3. เสาเฉลียง
3. 捎查令 石林

漫步泰國: 泰國的“蓮花之城”—烏汶府 第3張

เสาเฉลียง ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำ สายลมและแสงแดดมีลักษณะเป็นแท่งหินตั้งขึ้น มีส่วนบนเป็นแผ่นหินวางอยู่โดยไม่ติดกันมองดูคล้ายดอกเห็ด หากได้ขึ้นไปถ่ายรูปคู่กับเสา จะยิ่งเห็นความยิ่งใหญ่ได้อย่างชัดเจน
捎查令石林是經過水、風 、陽光侵蝕後形成的石林,上面頂着一片完整的石頭,很像蘑菇的形狀,如果能爬上去和它去拍照,就能更加清楚地看到這個石林的壯觀了。

 

4. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม
4. 帕登國 家公園

漫步泰國: 泰國的“蓮花之城”—烏汶府 第4張

อยู่ในท้องที่อำเภอโขงเจียม อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี ผาแต้ม มีจุดเด่นที่สวยงามตามธรรมชาติมากมาย ด้วยสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ สัตว์ป่านานาชนิด และยังมีจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามและเป็นที่แรกที่ได้เห็นแสงตะวันก่อนใคร
位於烏汶府孔尖縣、西孟邁縣和樸賽縣,帕登國家公園以其秀美的自然風光而聞名,森林資源極其豐富,還有很多野生動物,最棒的就是還有能夠比全泰國人都更早地看到日出的觀景點(位於泰國國土的最東邊)。

 

5. หินชมนภา แก่งชมดาว
5. 觀 星石灘

漫步泰國: 泰國的“蓮花之城”—烏汶府 第5張

หาดหินรูปทรงประหลาดอันกว้างใหญ่ ในฤดูน้ำโขงลด จะมีหินกลางน้ำผุดขึ้นมาให้เราได้เห็น ชาวบ้านเชื่อกันว่าให้หาหินนี้ให้เจอ เพราะเป็นจุดชมท้องฟ้าที่ส่องแสงและสีสันได้สวยที่สุด ทั้งแสงแรกแห่งรุ่งอรุณ และทะเลดวงดาว สวยระยิบระยับเต็มท้องฟ้าในยามคืนข้างแรม ณ แก่งชมดาว อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี แก่งหินที่มีความพิเศษด้วยลวดลายที่เป็นเส้นสวยงาม หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นที่เดียวกันกับสามพันโบก โดยแก่งชมดาวนั้นมีขนาดเล็กกว่า แต่พื้นผิวของหินมีมิติชัดเจนกว่ามาก
觀星石灘是一片形狀奇特的巨大灘塗,在湄公河枯水期的時候,能夠看到灘塗中裸露的岩石,當地居民相信,一定要找到那塊石頭,因爲那裏是觀賞天空最美的點,不管是清 晨太陽剛剛升起的時候還是夜晚滿天繁星的時候,這裏的石灘花紋奇特,很多人都誤以爲這裏和三千灘是同一個地方,實際上觀星石灘的面積更小但是風景更加奇特。

 

6. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว
6. 詩琳通瓦拉藍 

漫步泰國: 泰國的“蓮花之城”—烏汶府 第6張

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว อ.สิรินธร เป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากจุดหนึ่ง รวมไปถึงเหมาะสำหรับการดูดาว ซึ่งหากโชคดีอาจได้พบฝูงช้างเผือกเชือกใหญ่เปล่งประกายบนท้องฟ้า ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบร่มรื่น เมื่อนักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้พบเห็นแล้ว ต้องประทับจำใจอย่างแน่นอน
詩琳通瓦拉藍寺 是一個非常漂亮的日落觀景點,還很適合觀星,如果運氣好的話,還能看到天邊的一大羣白象,看到了一定會銘記終身。

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ด้านหลังของพระอุโบสถ ที่มีงานศิลปกรรมอันโดดเด่นด้วยภาพของต้นกัลปพฤกษ์ ที่ยามค่ำคืนจะปรากฎกายเรืองแสงออกมา เป็นภาพความมหัศจรรย์ของสิ่งปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติอันแสนงดงาม
這個寺廟重大亮點就是它的佛堂้後面,描畫了一棵巨大的花旗木,夜晚的時候還會發出光芒,是大自然中一處讓人驚豔的美景。

 

7. สามพันโบก
7. 三千灘 (Sam Phan Bok)

漫步泰國: 泰國的“蓮花之城”—烏汶府 第7張

สามพันโบก เป็นแก่งหินใต้ลำน้ำโขง สามพันโบกคือความงดงามใต้น้ำ จะปรากฏให้เห็นแค่เพียงในยามน้ำแล้งเท่านั้น เนื่องจากในช่วงฤดูน้ำหลากแก่งหินดังกล่าวจะจมอยู่ใต้บาดาล
三千灘是湄公河的一處石灘,只有 在湄公河枯水期的時候纔會顯露,豐水期的時候這些岩石全部會被河水覆蓋。

“โบก” เป็นภาษาลาว เป็นชื่อเรียกอีกอย่างของ แอ่ง นั่นเองมีรูปร่างแตกต่างกันออกไป ใหญ่บ้างเล็กบ้าง บ้างเป็นรูปวงรี รูปดาว รูปวงกลม และรูปอื่น ๆ อีกมากมาย ตามแต่ที่เราจะจินตนาการจำนวนมากกว่า 3,000 แอ่ง หรือ 3 พันโบก
“Bok”是老撾語,意思是“灘 ”,形狀各不相同,有橢圓形的、星形的、圓形的以及其他各種我們能想象得到的形狀,大大小小的總共有3000多處,所以叫“三千灘”。

 

8. ซืนวาน (Zunewan)
8. Zunewan

漫步泰國: 泰國的“蓮花之城”—烏汶府 第8張

ถ้าหาก..หัวหิน มี “เพลินวาน“..ก็คงไม่แปลกอะไรถ้าอุบลราชธานีจะมี ” ซืนวาน ” (Zunewan) น่าจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางท่องเที่ยว ที่คุณต้องไม่พลาดโอกาสไปเยือนสักครั้ง ซืนวาน คืออีกหนึ่งคอมมูนิตี้มอลล์แบบย้อนยุค เอาใจคนรักของเก่าในบรรยากาศเก่า และวิถีชีวิตเก่าๆ ของคนอุบลฯ โดยซืนวานนั้นตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ครึ่ง เป็นแหล่งช้อป-กิน-เที่ยวที่นำเสนอนักท่องเที่ยวในรูปแบบการผสมผสานความเป็นสมัยใหม่ และอดีตเข้าด้วยกันอย่างลงตัว 
華欣有Peloen Wan,那麼烏 汶就有Zunewan,是另一個遊客來烏汶府之後一定要去的地方。Zunewan是一個穿越主題的社區,很適合喜歡烏汶府古代文化和生活方式的朋友,佔地面積超過5.5萊,是融合了現代和古代兩種文化集吃喝玩樂於一體的景點。

 

 

9. พิพิธภัณฑ์ Alexander
9. 亞歷山大大 帝博物館

漫步泰國: 泰國的“蓮花之城”—烏汶府 第9張

เที่ยวตามรอยหนังดัง เส้นทางถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Alexander มหาราชชาตินักรบ โดยมีการแสดงอุปกรณ์การถ่ายทำ, เสื้อผ้า,อาวุธ,ฉากถ่ายภาพ พร้อมชมภาพยนตร์ฉากที่ถ่ายทำในประเทศไทย ที่แหล่งท่องเที่ยวที่บ้านบัวเทิง ตำบลท่าช้าง อำเภอสว่างวีระวงศ์ อุบลราชธานี
跟着著名的電影《亞歷山大大 帝》的腳步來看看這個博物館吧,這裏收藏了這部電影在泰國取景時的拍攝工具、服裝、武器、佈景等等,還有很多劇照,這個博物館位於烏汶府沙旺威拉旺縣Tha Chang鎮Ban Bua Theng村。

 

10. หาดทรายสูง
10. Hat Sai Sung沙灘

漫步泰國: 泰國的“蓮花之城”—烏汶府 第10張

อุบลราชธานี มีแหล่งท่องเที่ยวชื่อว่า “หาดทรายสูง” อยู่ที่บ้านลาดเจริญ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเกิดจากความมหัศจรรย์แห่งลำน้ำโขง หาดทรายที่นี่ก็สูงสมชื่อจริงๆ ทำให้ได้มุมในการถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ ความสวยงามของที่นี่อยู่ที่ตอนน้ำลด หรือ ในช่วงหน้าแล้งนี่อีก เพราะจะทำให้เห็นสันดอนทราย โขดหิน โผ่ลขึ้นมาเหนือน้ำ สวยงามไปอีกแบบ
在烏汶府肯馬拉縣Ban Lat Chroen有一個名爲“Hat Sai Sung沙灘”的旅遊景點,也是產生於湄公河自然景觀,Hat Sai Sung沙灘名副其實,給遊客提供了很多非常棒的拍照 角度,最佳觀賞季節是枯水期,可以讓我們看到河口沙洲、礁石浮出水面,非常漂亮。

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。