當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國換季 曼谷周邊這些地方讓你體驗一把泰國的“冬天”

泰國換季 曼谷周邊這些地方讓你體驗一把泰國的“冬天”

推薦人: 來源: 閱讀: 3.01W 次

最近正是泰國雨季和涼季更替的時間,在泰國的同學們應該都感受到了溫度似乎有那麼一些下降,雨水也不像之前那麼頻繁了,如果你還想更真切的感受一下泰國換季的氛圍,曼谷周邊這十個地方你一定不能錯過,快去那裏感受一下泰國“冬天”的感覺吧!

padding-bottom: 66.72%;">泰國換季 曼谷周邊這些地方讓你體驗一把泰國的“冬天”

1. ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ป่าชายเลนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ จังหวัดชลบุรี
1.春武里府自然研究和紅樹林生態旅遊保護中心

泰國換季 曼谷周邊這些地方讓你體驗一把泰國的“冬天” 第2張

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพฯ ไปรับลมเย็น ๆ ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ป่าชายเลนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ จังหวัดชลบุรี หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า ป่าชายเลนชลบุรี ตั้งอยู่ที่ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี ที่นี่เป็นผืนป่าชายเลนที่สมบูรณ์ ตลอดเส้นทางเดินยาว 2,300 เมตรของสะพานทางเดินศึกษาธรรมชาติ นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นความหลากหลายของพรรณไม้ป่าชายเลน อีกทั้งยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ ซึ่งระหว่างทางจะมีบอร์ดที่คอยให้ความรู้เกี่ยวกับป่าชายเลนอยู่เป็นระยะ ๆ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.30 น. 
在曼谷附近度過涼爽的涼季,吸取新鮮的空氣,可以考慮前往泰國的春武里府的自然研究和紅樹林生態旅遊保護中心,或者簡稱爲春武裏紅樹林,位於春武里府直轄縣Samet鎮。這裏是一片富饒的紅樹林,擁有一條長達2,300米的木板步道,沿途可以欣賞到豐富多樣的紅樹林植物。這裏也是水生動物的棲息地。沿途設有信息牌,向遊客介紹有關紅樹林的知識。開放時間爲每天早上7:00至晚上6:30。

 

2. อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี
2.北標府Muak Lek縣

泰國換季 曼谷周邊這些地方讓你體驗一把泰國的“冬天” 第3張

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ อีกแห่งที่ขอแนะนำ ด้วยที่ตั้งของอำเภอมวกเหล็ก อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ไกลมาก ทำให้ที่นี่เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนนิยมมาพักผ่อน เพื่อสัมผัสธรรมชาติ ดูวิวภูเขา เคล้าอากาศเย็น ๆ ในช่วงฤดูหนาว โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น สวนบิ๊กเต้ แหล่งปลูกดอกเบญจมาศขนาดใหญ่, ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่มีกิจกรรมให้ทำเพียบ, น้ำตกเจ็ดสาวน้อย, น้ำตกดงพญาเย็น, สวนรุกขชาติมวกเหล็ก, ฟาร์มสายทอง, ไร่องุ่นภูนวพันธุ์ และไร่กุสุมา เป็นต้น นอกจากนี้มวกเหล็กยังมีไร่องุ่นที่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงมีที่พัก ลานกางเต็นท์ ทั้งแบบอิงแอบสายน้ำหรือชมวิวขุนเขาให้เลือกมากมายเช่นกัน
另一個距離曼谷不遠的旅遊勝地,位於Muak Lek縣,距離曼谷不太遠。這裏成爲了人們喜歡的休閒度假勝地,可以讓人們感受大自然的美麗,欣賞山脈的壯麗景色,尤其是在涼爽的涼季享受清新的空氣。這個地方有許多有趣的旅遊景點,如BigTae花園,一個大型的菊花花園,以及泰國-丹麥乳業農場,一個提供豐富農業體驗活動的農場。此外,還有Chet Sao Noi瀑布、Dong Phayayen瀑布、Muak Lek植物公園、Saithong農場、Phu Nawa Phan葡萄園,以及Kusuma農場等引人入勝的地方。此外,Muak Lek還有葡萄園供遊客參觀,並提供各種活動,包括住宿、露天帳篷營地,喜歡水和山的人在這裏都有很多選擇。

 

3. เขาพระยาเดินธง จังหวัดลพบุรี
3.華富里府Khao Phraya Doenthong山

泰國換季 曼谷周邊這些地方讓你體驗一把泰國的“冬天” 第4張

ที่เที่ยวลพบุรี ตั้งอยู่ในพื้นที่เทศบาลตำบลเขาพระยาเดินธง ตำบลพัฒนานิคม ไม่ไกลจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ด้านบนมีสำนักสงฆ์ตั้งอยู่ บริเวณจุดชมวิวจะเป็นแนวหน้าผาที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหันหน้าออกสู่จุดชมวิว ยามเช้าบรรยากาศที่นี่ดีมาก เบื้องหน้ามองเห็นท้องทุ่งนา เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และทางรถไฟลอยน้ำแบบพาโนรามา งดงามเกินบรรยาย แถมวันที่อากาศเป็นใจจะมีทะเลหมอกลอยละล่องปกคลุมจุดชมวิวไว้จนหมดอีกด้วย ทั้งนี้ บนยอดเขาพระยาเดินธงไม่มีที่พัก แต่สามารถกางเต็นท์ได้ โดยต้องขออนุญาตจากสำนักสงฆ์ก่อน ซึ่งไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ ทางที่ดีควรเตรียมตัวมาให้พร้อม และเนื่องจากเป็นสถานปฏิบัติธรรมจึงไม่ควรส่งเสียงดัง รวมถึงอย่าลืมรักษาความสะอาดกันด้วยนะ
華富里府的景點坐落在Khao Phraya Doenthong鎮、Phatthana Nikhom鎮,距離Pasak Chonlasit水壩不遠。山巔上有一座廟宇,在觀景點,您可以欣賞到巖壁上的佛像,佛像面向着觀景點。清晨的氛圍在這裏非常宜人,正前方展現着稻田、Pasak Chonlasit水壩,以及水上鐵路的全景,美不勝收。此外,當天氣適宜時,這個觀景點可能會被迷霧覆蓋。需要注意的是,在Khao Phraya Doenthong山上並沒有住宿設施,但可以申請搭帳篷,前提是需要得到寺廟的許可。但這裏沒有任何便利設施,因此建議遊客提前準備好一切,並儘量保持安靜,因爲這裏是一處禪修勝地。另外,別忘了保持清潔哦!

 

4. จุดชมวิวห้วยคอกหมู จังหวัดราชบุรี
4.叻丕府Huai Khok Mu觀景點

泰國換季 曼谷周邊這些地方讓你體驗一把泰國的“冬天” 第5張

จุดชมวิวสวยงามแห่งอำเภอสวนผึ้ง ตั้งอยู่ที่ฐานปฏิบัติการห้วยคอกหมู ร้อย ตชด.137 ตำบลตะนาวศรี สูงจากระดับน้ำทะเล 800 เมตร เดิมเป็นช่องทางการค้าไม้ที่รับสัมปทานการค้าระหว่างไทย-เมียนมา ปัจจุบันนี้การค้าดังกล่าวถูกยกเลิกไปแล้ว เส้นทางนี้จึงมีการพัฒนาปรับปรุงเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวชมวิวภูเขาและชายแดนไทย-เมียนมา ด้านบนจะเป็นลานกว้าง ๆ ยามเช้าอากาศหนาวเย็น ยิ่งถ้ามีลมพัดผ่านจะยิ่งหนาวมาก มีทะเลหมอกมาให้ได้เห็นตลอดช่วงฤดูหนาว หรือถ้าหากใครต้องการนอนกางเต็นท์ก็สามารถนอนได้บริเวณลานนี้เช่นกัน
Suan Phueng縣的這個觀景點位於Ta Nao Si鎮Huai Khok Mu基地,海拔高度800米。這個地方原本是連接泰國和緬甸木材貿易的通道,現在已經取消了這項貿易。因此,這個路線進行了改進,成爲了一個旅遊觀景路線,可以俯瞰山脈和泰緬邊境。在山頂有一個寬敞的露天場地,在清晨的時候,空氣清新而涼爽,尤其是在有風的時候更加涼爽。在涼季,常常能看到晨霧瀰漫,或者如果有人想露營,也可以選擇在這個廣場上露營。

 

5. เขากระโจม จังหวัดราชบุรี
5.叻丕府Khao Krachom山

泰國換季 曼谷周邊這些地方讓你體驗一把泰國的“冬天” 第6張

เขากระโจม ตั้งอยู่ที่หน่วย ตชด. 137 ด้านอำเภอสวนผึ้ง สมัยก่อนพื้นที่แห่งนี้จัดได้ว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากเป็นที่อยู่อาศัยของชนกลุ่มน้อยหลากหลาย แต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้าไปสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี หากหน้าหนาวนี้ยังไม่มีโปรแกรมเที่ยวไหน ขอแนะนำให้มาพิชิตเขากระโจมกันดูนะ ด้วยลักษณะภูมิประเทศของเทือกเขาสลับซับซ้อน แต่มีระดับความสูงไม่มากนัก และจำเป็นต้องเป็นคนที่สมบุกสมบันสักเล็กน้อย เพราะการเดินทางพิชิตเขากระโจมเป็นเส้นทางแบบ Off Road แต่เมื่อขึ้นไปถึงบนยอดจะตะลึงไปกับภาพความงามของทะเลหมอก สมกับความเหนื่อยที่ปีนยอดเขาขึ้นมา
Khao Krachom山位於邊防警局137,屬於Suan Phueng縣。在過去,這個地區被認爲是一個風險區,因爲它是各種少數族羣的居住地。然而,如今它已經成爲一處全年都有遊客前來感受清涼氣候的旅遊勝地。如果涼季沒有任何旅遊計劃,建議前來挑戰一下Khao Krachom山。由於山地地形複雜,但海拔並不太高,所以挑戰者需要具備一些冒險精神。攀登Khao Krachom山的路線是一條越野道路,但當到達山頂時,將被上面的美麗霧景所震撼,絕不會辜負攀爬的勞累。
 

6. อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี 
6.北碧府Chaloem Rattanakosin國家公園

泰國換季 曼谷周邊這些地方讓你體驗一把泰國的“冬天” 第7張

สถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรี ที่มีสภาพเป็นผืนป่าอุดมสมบูรณ์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลเขาโจด อำเภอศรีสวัสดิ์ ลักษณะพื้นที่โดยทั่วไปประกอบด้วยภูเขาสลับซับซ้อน ส่วนใหญ่เป็นภูเขาหินปูน จุดสูงสุดคือยอดเขากำแพง มีความสูงประมาณ 1,260 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ที่นี่มีหลักฐานว่าเป็นเส้นทางเดินทัพของเมียนมาและกองทัพญี่ปุ่นในอดีต สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลต์ก็คือ ถ้ำธารลอดน้อย และถ้ำธารลอดใหญ่ โดยถ้ำธารลอดน้อยเป็นถ้ำที่มีหินงอก-หินย้อย มีธารน้ำไหลลอดผ่านภายในถ้ำ เป็นที่อยู่อาศัยของจงโคร่ง หรือหมาน้ำ สัตว์หายาก ส่วนถ้ำธารลอดใหญ่มีลักษณะคล้ายสะพานหินธรรมชาติ กว้างมากกว่า 60 เมตร และสูงราว ๆ 40 เมตร เป็นโพรงถ้ำขนาดใหญ่ มีภาพเขียนสีรูปพญานาคที่ผนัง สวยงามอลังการ
北碧府的旅遊勝地之一位於Srisawat縣Khao Chot鎮的一片豐富多樣的森林區。該地區的一般地形由複雜的山脈和大部分爲石灰岩的山組成。最高點是Kamphaeng山的山頂,海拔約1,260米。這裏曾是緬甸和日本軍隊在過去行軍的路線。作爲旅遊亮點的地方是Than Lot Noi洞穴和Than Lot Yai洞穴。Than Lot Noi洞穴內部有石筍和石鐘乳,有一條小溪流經洞穴內部,是稀有動物蠑螈居住的地方。而Than Lot Noi洞穴則具有天然石橋的特徵,寬度超過60米,高度約40米。它是一個巨大的洞穴空間,牆上繪有美麗而宏偉的神祕畫作,描繪了神話中的那迦。

 

7. อุทยานแห่งชาติพุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี
7.素攀武裏府Phu Toei國家公園

泰國換季 曼谷周邊這些地方讓你體驗一把泰國的“冬天” 第8張

อุทยานแห่งชาติพุเตย ที่เที่ยวอุทยานแห่งชาติที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ภายในอุทยานมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น ยอดเขาเทวดา ว่ากันว่าบนจุดสุดยอดของเขาเทวดาจะได้ชมทะเลหมอกที่งดงามไม่แพ้ยอดดอยที่ไหน, ป่าสนสองใบ นักท่องเที่ยวจะต้องทึ่งกับต้นสนที่ตั้งสูงตระหง่านเหนือศีรษะ และคอยบังแสงแดดไม่ให้เราร้อนเกินไปนัก หรือ ศาลหินกอง มีที่มาจากพรานกะเหรี่ยงในสมัยก่อนที่ต้องการบอกกล่าวกับเจ้าที่เจ้าทาง โดยกองหินแรกเป็นการบอกกล่าวถึงการมาถึง ส่วนกองหินที่สองเป็นการบอกว่าตนเองจะลากลับ นานวันเข้าจึงกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาจนถึงปัจจุบัน
Phu Toei國家公園是一個離曼谷不遠的旅遊地,內有許多好玩的旅遊景點。其中,值得一提的是Khao Thevada山的山頂,據說在那裏,可以欣賞到媲美任何山峯的美麗晨霧。此外,還有雙葉松樹林,遊客將在這裏沉浸在高高聳立的松樹之下,遮擋陽光,使人感到清涼。另外還有石堆亭,這裏過去是克倫族用來和道路主人溝通的方式。第一個石堆是用來告知到來,而第二個石堆則表示他們即將離開。多年來,這個傳統一直延續至今。

 

8. เขาพะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี
8.佛丕府Khao Phanoen Thung山

泰國換季 曼谷周邊這些地方讓你體驗一把泰國的“冬天” 第9張

หลายคนอยากไปดูทะเลหมอก ณ เขาพะเนินทุ่ง ในผืนป่ามรดกโลกของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน สักครั้งหนึ่งในชีวิต ยิ่งในช่วงหน้าหนาว จุดชมวิวเขาพะเนินทุ่งจะถูกนักท่องเที่ยวเข้าจับจองพื้นที่เพื่อเฝ้ารอชมทะเลหมอกที่สวยงาม ไม่อย่างนั้นหากเลยเที่ยงวันไปแล้ว ทะเลหมอกจะสลายหายตัวไปโดยไม่ทันได้บอกกล่าว จุดชมทะเลหมอกที่ดีที่สุดของเขาพะเนินทุ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 แห่ง คือ จุดชมวิวกิโลเมตรที่ 30 และ 36 แต่ช่วงที่เขาว่ากันว่าสวยที่สุดคือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป นอกจากทะเลหมอกแล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถชื่นชมดอกไม้สีสันแปลกตาและสัตว์หายากนานาชนิด
許多人希望有朝一日能夠前往查看位於 Kaeng Krachan縣 Kaeng Krachan國家公園的Khao Phanoen Thung山的霧海,特別是在涼爽的涼季,是欣賞霧海的最佳時刻,遊客們會爭相搶佔位置,期望在這個美麗的景區中捕捉一瞥。然而,如果錯過了中午時分,霧海將會很快消失,來不及告別。在Khao Phanoen Thung山,有兩個最佳的霧海觀景點,分別位於30和36公里的地方。據說最美的觀景時期是從十一月開始。除了霧海外,遊客還能欣賞到各種色彩斑斕的奇異花卉和珍稀動物。

 

9. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
9.呵叻府考艾

泰國換季 曼谷周邊這些地方讓你體驗一把泰國的“冬天” 第10張

เขาใหญ่ เป็นผืนป่าที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด ความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าแห่งนี้มักเรียกร้องให้เหล่าคนเมืองที่โหยหาธรรมชาติเข้าไปสัมผัสอยู่เสมอ ด้วยเขาใหญ่มีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต การส่องสัตว์ เป็นต้น ยิ่งถ้าได้ไปในช่วงฤดูหนาว ยิ่งทำให้บรรยากาศของเขาใหญ่สวยงามมากขึ้นเป็นเท่าตัว ไม่น่าแปลกที่เขาใหญ่จะเป็นจุดหมายปลายทางแรก ๆ ที่นักท่องเที่ยวเมืองกรุงส่วนใหญ่ให้ความสนใจ และพลอยทำให้ถนนธนะรัชต์ ถนนสายหลักที่มุ่งหน้าสู่เขาใหญ่ เป็นเส้นทางแห่งความสุขสำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวของทุกปี
考艾是距離曼谷最近的一片富饒的森林區域。這片森林區的豐富生態往往吸引城市居民親身感受大自然的迷人之處。在考艾,有許多引人入勝的活動和旅遊景點,如Haew Narok瀑布、Haew Su Wat瀑布、野生動物觀察等。特別是在涼季前往,使得考艾的氛圍更加誘人。一點也不奇怪,考艾成爲了城市居民尋找自然之美的首選目的地。此外,由於它位於通往考艾的主要道路上,Thanarat Road路也成爲每年涼季遊客的幸福之路。

 

10. วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา
10.呵叻府Wang Nam Khiao

泰國換季 曼谷周邊這些地方讓你體驗一把泰國的“冬天” 第11張

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพฯ น่าไปเช็กอิน ด้วยลักษณะภูมิประเทศของวังน้ำเขียว ที่เป็นพื้นที่ราบสลับแนวเทือกเขา จึงได้รับอิทธิพลลมหนาว มีผลทำให้อากาศเย็นเกือบทั้งปี แต่ฤดูหนาวของที่นี่จะเริ่มต้นประมาณเดือนพฤศจิกายน-มกราคม เรียกได้ว่าหนาวกันจริง ๆ แบบไม่ต้องหนีขึ้นดอยให้เสียเวลา อีกทั้งยังมีที่พักวังน้ำเขียวให้เลือกหลากหลายสไตล์ด้วย บริเวณวังน้ำเขียวยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ผาเก็บตะวัน, เขาแผงม้า, Flora Park วังน้ำเขียว หรือสวนผักปลอดสารพิษลุงไกร เป็นต้น
在曼谷附近的一個鮮爲人知但值得在涼季探索的旅遊勝地就是Wang Nam Khiao。由於其地理位置,這片區域交織着平原和山脈,因此一年中幾乎都有宜人的涼風。然而,真正的涼季體驗通常從11月到1月開始,這是一個可以在這裏真正感受到涼季的地方,而無需費時攀登山脈。此外,Wang Nam Khiao提供多種風格的住宿選擇。在Wang Nam Khiao周圍,還有許多令人興奮的旅遊景點,包括Pha Kep Ta Wan峭壁、Khao Phaeng Ma山、Wang Nam Khiao Flora公園的以及Lung Khruea無毒農產品園等等。


還在等什麼呢?快去親自體驗一下泰國的冬天吧!

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。