當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 完了芭比Q了,爲了出片漂亮,親戚關掉氧氣泵拍照,第二天...

完了芭比Q了,爲了出片漂亮,親戚關掉氧氣泵拍照,第二天...

推薦人: 來源: 閱讀: 7.69K 次

喜歡養小動物的朋友都知道,平時小動物生病了都很難受,更別提死去了。所以對於養了很多小動物的朋友來說,死了一隻都是萬分難受了,更別提一夜之間全都死了。

 

padding-bottom: 45.31%;">完了芭比Q了,爲了出片漂亮,親戚關掉氧氣泵拍照,第二天...

 

บีบหัวใจ เจ้าของโพสต์ภาพ ปลาคาร์ปตายยกบ่อ 112 ตัว เหตุญาติมาบ้าน ปิดออกซิเจน-น้ำตกเพื่อที่จะได้ถ่ายรูปได้สวยขึ้น แล้วลืมเปิดกลับให้

扎心!只因親戚串門爲了拍出好看的照片而關掉了魚池的噴水增氧機,拍完忘記打開開關導致滿池112條錦鯉命喪黃泉。

 

เฟซบุ๊กผู้ใช้บัญชี ชื่อ ธนดล วุฒิสม โพสต์ข้อความและรูปภาพลงกลุ่ม ชมรมคนรักปลาคราฟปทุมธานี หลังจากปลาคาร์ปที่เลี้ยงมา 112 ตัว นานกว่า 5-6 ปี ตายยกบ่อ ซึ่งในโพสต์ระบุว่า

名爲Thanadon Wuthisom的臉書用戶在巴吞他尼錦鯉愛好者主頁上說發帖自己養了5、6年的112條錦鯉死了,帖子裏說到:

 

"ใครเคยเจอ แบบนี้บ้าง(ยกบ่อ) เจ็บปวดเหลือเกิน จนไม่อยากจะเลี้ยงต่อเลย เห็นปลาคนอื่น แล้วคิดถึงปลาตัวเองเหลือเกิน เลี้ยงมา 5-6 ปี ไม่เคยตาย ไม่เคยเป็นโรค เลี้ยงดูแลอย่างดี อย่างมาก ที่เคยตาย ก็แค่กระโดด แต่นี่ 112 ตัว ตายหมดภายในคืนเดียว ตอนเอาขึ้นจากบ่อ ทีละตัวๆ น้ำตาเหมือนจะไหล คนไม่รักไม่เลี้ยง คงไม่เข้าใจ

誰曾遇到這種情況,簡直萬箭穿心,都不想再繼續養了。每次看到別人的錦鯉都會想到自己的,好心痛,非常細心養護了5、6年了,從來沒因人爲因素死過或生過病,曾經死掉的還是因爲自己跳了出來。但這次112只一夜之間全部暴斃,當從池子裏一隻一隻的撈起時,快哭了,沒養過或者不喜歡魚的人可能沒辦法體會這種感覺。

完了芭比Q了,爲了出片漂亮,親戚關掉氧氣泵拍照,第二天... 第2張

สาเหตุที่ตาย  ตายเพราะขาดออกซิเจน ญาติผู้ใหญ่ มาที่บ้าน แล้วเค้าไปถ่ายรูปปลา แต่เค้าดันไปปิดออกซิเจน-น้ำตก เพื่อที่จะได้ถ่ายรูปได้สวยขึ้น แต่เค้าดันลืมเปิดกลับให้ ปิดตอนเย็นใกล้ๆ จะค่ำ ผมมาเห็นตอนเช้า ตายหมดแล้วครับ

之所以會死,是因爲缺氧。一位年長的親戚來做客,然後去拍魚池,爲了讓照片更好看,親戚就去關掉了噴水供氧機,由於關的時候天已經快黑了,我到早上才發現,魚全死了。

 

ปกติ ก่อนนอนผมจะเดิน ดูปลาเสมอ หรือไม่ก็นั่งสูบบุหรี่ หน้าบ้าน ถ้าไม่ได้ยินเสียงน้ำตก ผมจะรู้ได้ทันที ว่าอ๊อกซิเจน ปิดอยู่ แต่วันนั้น ตอนกลางวันผม รื้อ ต่อเติมบ้านทั้งวัน เพลียและเหนื่อยมาก นั่งคุยกะช่างหลังบ้าน พอช่างกลับ ประมาณ 3 ทุ่ม ผมก็เข้าห้องนอนเลย โดยที่ไม่ได้คิดถึงปลาแม้แต่นิดเดียว และมันน่าแปลกใจตรง แฟนผมจะใหว้พระกรวดน้ำทุกคืน แล้วเค้าจะไปนั่งตรวจน้ำใต้ต้นไม้ข้างบ่อปลาเสมอ แต่เค้ากลับไม่รู้สึก ผิดสังเกตอะไรเลย ทั้งๆที่เค้าเป็นคนละเอียด จะคอยดูแล สังเกตบริเวณบ้านอยู่เสมอ แต่คืนนั้น เค้าไม่แม้แต่จะเอะใจหรือรู้สึกผิดปกติอะไร ที่ไม่ได้ยินเสียงน้ำตกบ่อปลา

通常自己睡前會去巡視一下魚池,或者坐在門口抽菸,所以如果沒有聽到噴水落下的聲音,自己立馬就能知道供氧機關掉了。但那天整個白天我都在搞房子的裝修,所以非常的累。之後在後院和師傅聊天,師傅晚上9點才離開,我就直接睡下了,絲毫沒有想起還沒去看我的魚。現在想想真是奇怪,我對象每晚都會拜佛然後去倒聖水,之後再去蹲下查看魚池邊的樹是否澆水,但她那天卻沒有發現絲毫異常,即便她本身是個很細心的人,平時都會細心查看房子周圍情況,但是奇怪的是那天沒聽到魚池供氧機噴水落下的聲音也沒有察覺異常。

完了芭比Q了,爲了出片漂亮,親戚關掉氧氣泵拍照,第二天... 第3張

***ขอแก้ไขนะครับ  มีหลายคน อ่านแล้วเข้าใจว่า สุดท้ายผมไปโทษแฟน จริงๆ แล้วไม่เลยครับ แฟนผมให้อาหารปลาทุกเช้า ผมไม่แม้แต่จะคิดไปโทษเค้าหรอกครับ มันไม่ใช่ความผิดของเค้าเลย ที่คืนนั้นเค้าไม่เอะใจว่าเสียงน้ำตกไม่ดัง ตัวเค้าเองยังพูดกับผมเลย ว่าแปลกทำไมเค้าถึงไม่สังเกต

可能有的朋友看到這裏以爲我在責怪我對象,這裏解釋一下,我其實並沒有責怪她的意思,我對象每天早上都會親自餵魚,所以我沒有想過要去責怪她,這並不是她的錯。事後她還和我說自己明明沒聽到水聲,奇怪的是卻沒有懷疑什麼。

 

ทั้งๆ ที่ผมก่อนนอนก็จะไปดูมันทุกคืน คืนนั้นก็ไม่ได้นึกถึงมันเลย ปกติผมนั่งหน้าบ้าน แต่วันนั้นดันไปหลังหลังบ้าน  แค่จะบอกว่า ทุกอย่าง มันบังเอิญ ประจวบเหมาะพอดี"

即便是每晚睡前都習慣去查看的我,那晚居然也忘了去查看,而平時自己會坐在前門,但那晚居然跑到後院去坐。只能說這一切都是命運使然吧!

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。