當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 神盜賊入室盜竊後睡着了?結果彪悍主人給他來了一鎖喉…

神盜賊入室盜竊後睡着了?結果彪悍主人給他來了一鎖喉…

推薦人: 來源: 閱讀: 2.88W 次

回家見到大“Surprise”,房子主人嚇一跳!房主回家後發現家裏的東西亂七八糟的散了一地,還看見了壞人在臥室裏睡着了!在小夥醒過來前房主就去鎖住了小偷的喉,結果太緊了……

padding-bottom: 59.53%;">神盜賊入室盜竊後睡着了?結果彪悍主人給他來了一鎖喉…

 

เมื่อปลายเดือนที่แล้ว พ.ต.ท.วชิรนุสรณ์ คำแพง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายย่องเบาเข้าบ้านพักประชาชน ก่อนจะมีการต่อสู้กันและทำให้มีผู้เสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ซอยงามวงศ์วาน 18 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี  จากนั้นได้ประสานแพทย์ที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบ
上個月末,暖武裏府警署的調查人員Vajiranusorn Kampang中校接到了一個報案:一盜賊入室盜竊,在(房主兒子)與其正面衝突後死亡。事件發生在暖武裏府直轄縣Bangkhen區Ngam Wong Wan18巷的一棟房子裏,事件發生後,(警方)和法醫機構派來的醫生進行了交流,搜查證據的工作人員和基金會的志願工作者齊獻力,快速地對事件進行了調查。


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น บริเวณหน้าบันไดชั้นล่างของบ้าน พบคนร้ายเป็นชาย นอนผู้เสียชีวิตอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบและกันพื้นที่ ภายในบ้าน พบ นายสหรัฐ อายุ 56 ปี และ นายทรงวุฒิ อายุ 23 ปี ทั้งสองเป็นพ่อลูกกันและเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
事發地點是一棟三層樓的城鎮民房,房子樓梯前的最下面,一名男性躺在地上已失去生命體徵,警察保護好現場後近身搜查了該名男子;在房子裏,警察還發現了一名56歲男子Saharat和一名23歲男子Songwut,這兩人是一對父子同時也是這棟房子的主人,他們正一起等着警察的到來。


นายทรงวุฒิ ลูกชายเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ปกติครอบครัวจะพักอาศัยอยู่ที่ จ.สระบุรี ส่วนบ้านหลังนี้เก็บไว้พักเวลาเข้ามากรุงเทพฯ โดยส่วนใหญ่ตนกับน้องสาวจะเข้ามาพักที่บ้าน เฉพาะวันศุกร์-อาทิตย์ เพื่อมาเรียนหนังสือ แต่วันนี้ตนนั่งรถตู้กลับมาบ้านเพียงคนเดียว
房主的兒子Songwut說道:“平時家裏人會住在北標府,這棟房子呢我們只會在來曼谷的時候住,大部分時候就我和妹妹來這裏住,我倆一般是星期五到星期天住這兒,都是來學習的,但今天就我一個人坐麪包車回家。”

 

เมื่อมาถึงบ้านตอนเวลาประมาณ 20.00 น. พอไขประตูบ้านเข้าไป พร้อมกับกำลังคุยโทรศัพท์อยู่พ่อ ยังไม่ได้เปิดไฟ แต่เท้าไปเตะเข้ากับข้าวของภายในบ้านที่กระจัดกระจายเต็มไปหมด จึงคาดว่าน่าจะมีคนร้ายเข้ามาในบ้าน จากนั้นตนก็่ค่อยๆ ขึ้นไปสำรวจชั้นบนของบ้าน ไปที่ห้องนอนชั้น 2 แต่พบว่าห้องถูกล็อกจากข้างใน
“我回到家時大概晚上八點,那時候我一邊跟爸爸打電話一邊開門進去,還沒有開燈,但我的腳卻踢到了家裏全部散落一地的東西,所以我想肯定有壞人進家門了,自那之後,我就慢慢的上樓觀察家裏的情況,當我去到二樓的臥室時,我發現那個臥室被從裏面反鎖了。”

 

ตนจึงไช้กุญแจไขเข้าไปดู ก็พบว่ามีคนร้ายนอนอยู่บนเตียง โดยที่ข้างๆ ตัวมีมีดอีโต้วางเอาไว้อยู่ ตนจึงได้คว้ามีดออกมา เป็นจังหวะเดียวกับที่คนร้ายรู้สึกตัวและตื่นนอน ก่อนจะเกิดการเผชิญหน้าและต่อสู้กัน ทำให้คนร้ายเสียหลักตกลงมาที่ชั้นล่าง
“於是我就用鑰匙開了房門進去看,我發現那個壞人就睡在牀上,在他的旁邊還有一把砍刀放着,然後我就過去把刀給拿走了,正巧那時壞人也感覺到了並且醒過來,在我倆產生正面交鋒之前,我就讓壞人失去了主動權並讓他滾下了樓梯。”

 

ในจังหวะนั้นตนรีบตามลงมา เพราะคิดว่าคนร้ายจะเข้าไปหยิบหาอาวุธภายในห้องครัว ก่อนที่ตนจะใช้แขนล็อกคอคนร้ายเอาไว้ กระทั่งแน่นิ่งไป ซึ่งตลอดเวลาที่เกิดเหตุตนยังเปิดโทรศัพท์ที่คุยกับพ่อเอาไว้อยู่ตลอด ทำให้พ่อได้ยินเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดและรีบขับรถตามมาจาก จ.สระบุรี เมื่อพ่อมาถึงคนร้ายก็แน่นิ่งไปแล้ว และได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
“那時我也趕緊的跟了下去,因爲我想着壞人肯定會跑進廚房裏拿出武器,在他行動之前我就上前鎖住了他的喉嚨,漸漸的越鎖越緊,這整個過程我也有開着電話和爸爸聊着,所以爸爸聽到了所發生的一切之後就趕緊的從北標府驅車來找我,當爸爸來到時,壞人已經不行了,接着爸爸就打電話報了案……”

 


小編:這算是過度防衛嗎?不過在那樣危急的情況下,自己下手重不重,自己估計也沒法控制吧,畢竟人都怕死啊……

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。