當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 這些抑制黴菌滋生的tips,你get了嗎?

這些抑制黴菌滋生的tips,你get了嗎?

推薦人: 來源: 閱讀: 6.54K 次

在買買買之後,季節的更替和日常天氣的變化,積壓已久的衣服一旦保存不當,就很是容易滋生黴菌了,愛美的girl們就表示很不開心了,掌握一些日常的保存和清潔方式就很必要了,這些tips,你一定要注意了!

padding-bottom: 133.33%;">這些抑制黴菌滋生的tips,你get了嗎?

 

 

หลายบ้านมักจะประสบกับปัญหา เชื้อรา ขึ้นตามผนังบ้าน ขึ้นตามผนังห้องน้ำ และเพื่อนๆ รู้ไหมคะว่า เชื่อราสามารถขึ้นในตู้เสื้อผ้าได้อีกด้วยนะคะ วันนี้ Decor.MThai มีวิธีกำจัดเชื้อราในตู้เสื้อผ้า มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

很多家裏都會遇到衛生間牆壁和家裏牆壁上滋生黴菌的問題,大家知道衣櫃裏也會滋生黴菌嗎?今天,Decor.MThai 也給大家分享一些祛除衣櫃裏黴菌的方法......

 

ขั้นตอนแรก กำจัดปัญหาที่ต้นตอ สาเหตุที่เชื้อราขึ้น เนื่องจาก อากาศไม่ระบายถ่ายเท และ แสงแดดที่ไม่สามารถส่องถึงภายในห้อง ดังนั้น พยายามเปิดประตูและหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทสะดวก รวมถึงให้แสงแดดสามารถส่องเข้ามาในห้องได้ เพื่อไม่ให้เกิดความอับชื้นขึ้นในห้อง

第一步:要杜絕導致黴菌滋生的根源問題,由於通風不暢,以及陽光不能照進房間裏,因此,爲了避免屋內潮溼,要儘量打開門窗讓空氣流通,讓陽光能夠照進屋子裏來。


ขั้นตอนที่สอง ขณะทำความสะอาดภายในห้องด้วยการเช็ดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ หรือการถูพื้น ต้องบิดผ้าที่ใช้ถูให้หมาดที่สุดก่อน จากนั้นใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดซ้ำอีกทีหนึ่ง มิเช่นนั้น ความชื้นจากการถูกพื้นก็จะกลายเป็นต้นตอสาเหตุของการเกิดราขึ้นได้อีก

第二步:在清潔傢俱和拖地,打掃屋內衛生的時候,先儘量把拖布擰乾,然後,再用乾的抹布擦一次,否則,潮溼會導致黴菌再次滋生。


ขั้นตอนที่สาม ใช้น้ำยาล้างจานผสมน้ำให้มีความเข้มข้นพอประมาณ จากนั้นใช้แรงชุบน้ำยาที่ผสมไว้ขัดเบาๆ บริเวณที่พบเชื้อราออกให้หมดทั้งในและนอกตู้เสื้อผ้า แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดออกอีกรอบ

第三部:用適當比例的洗潔精和水混合,然後,稍用力輕輕把衣櫃內外可見黴菌滋生的地方擦拭乾淨,再用乾淨的抹布擦拭一遍。

 

 

ขั้นตอนสุดท้าย ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำสะอาดใส่ลงไปในฟ็อกกี้จากนั้นฉีดพรมลงไปในบริเวณที่พบเชื้อรา ซึ่งน้ำส้มสายชูมีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อราได้ แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดซ้ำอีกรอบหนึ่งเช่นเคย เพื่อป้องกันไม่ให้เฟอร์นิเจอร์บวมน้ำ

最後一步:用醋混合水,然後,灑在滋生黴菌的地方,醋有助於抑制黴菌滋生,然後再用乾淨抹布再擦拭一遍,這是爲了防止傢俱積水。


หัวใจสำคัญที่สุดสำหรับการกำจัดเชื้อราในตู้เสื้อผ้า คือการกำจัดความชื้น ฉะนั้นคุณแม่บ้านจึงควรหมั่นเปิดประตูหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทสะดวก หรือนำเสื้อผ้าที่ไม่ค่อยได้ใช้งานไปผึ่งแดดบ้าง เพราะแสงแดดช่วยกำจัดกลิ่นอับและฆ่าเชื้อโรคบางชนิดได้ เพียงแค่เราใส่ใจดูแลตามวิธีกำจัดราในตู้เสื้อผ้าข้างต้น ปัญหาราก็จะไม่มากวนใจเราได้อีก…

祛除衣櫃黴菌最重要的是:杜絕潮溼。因此,大家要儘量打開門窗通風哦,或者把不怎麼穿的衣服拿出去曬一曬啦,因爲太陽光能幫助去黴味,以及殺死一些細菌,只要我們根據以上祛除衣櫃黴菌的這些方式,黴菌問題就再也不會困擾我們啦~

 

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。