當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 特價機票很難搶? 快來收藏這些搶票小貼士

特價機票很難搶? 快來收藏這些搶票小貼士

推薦人: 來源: 閱讀: 2.31W 次

出去旅遊機票是我們花銷的大頭,經費有限的話很多好玩的地方被機票價格就勸退了。但好在時不時會有一些機票的促銷,能讓我們用很少的預算也能完成行程。那麼如何才能更加高效地獲得特價機票呢?接下來的注意事項你一定要認真看哦!

padding-bottom: 60.47%;">特價機票很難搶? 快來收藏這些搶票小貼士

เมื่อพูดถึงการเดินทางราคาประหยัด แผนการตลาดที่สายการบินต้นทุนต่ำมักจะใช้ตกทาสการตลาดอย่างเราได้บ่อย ๆ ก็คือ “ตั๋วเครื่องบินราคาโปรโมชัน” ซึ่งโปรโมชันที่ว่านี้ก็อาจจะเป็นโปร 0 บาทบ้าง โปร 590 บาทบ้าง โปร 999 บาทบ้าง หรือราคาใดก็ตามที่มันประหยัดกว่าค่าตั๋วปกติ แน่นอนว่าพอทาสการตลาดอย่างเราเห็นเมื่อไรเป็นต้องเริ่มวางแผนแล้วว่าอยากจะเดินทางหรือเปล่า อยากไปเที่ยวที่ไหนที่บินราคาโปรไหม ถ้าตัดสินใจได้แล้วส่วนใหญ่ก็จะรีบเข้าเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของสายการบินนั้น ๆ เพื่อรีบจองตั๋วโดยทันที ทว่าหลาย ๆ คนมักเจอปัญหาคล้าย ๆ กันเสมอ ซึ่งก็คือ “ไหนล่ะตั๋วราคาโปร…” เพราะเปิดมาก็เจอแต่ราคาที่ไม่ใช่โปร
談及經濟旅行,低成本航空公司常常採用一種常見的營銷策略,即“特價機票”。這些特價機票的價格可能是0泰銖,也可能是590泰銖或者999泰銖。毫無疑問,當我們開始考慮旅行計劃,決定是否要出行,以及是否選擇某個目的地時,這樣的營銷手法就會頻繁地顯現出來。一旦做出決定,多數人都會迅速打開航空公司的網站或應用程序,立即預訂機票。然而,很多人都經常遇到類似的問題:“哪裏纔有特價機票?”因爲一旦打開網頁,卻發現所看到的並不是特價價格。

ด้วยความที่มันเป็นโปรโมชันนั่นแหละนะ มันไม่ใช่ว่าจะจับจองกันได้ง่าย ๆ ของราคาโปรโมชันมักปล่อยออกมาจำนวนจำกัดเสมอ สวนทางกับปริมาณความต้องการ แต่ก็ไม่ใช่ว่าตั๋วราคาโปรไม่มีอยู่จริงนะ สายการบินเขาไม่ได้ทำการตลาดหลอกลวงแบบนั้นสักหน่อย ราคาโปรมีจริง ๆ และมีหลายคนได้มาจริง ๆ เพียงแต่ต้องวัดดวงกันหน่อยว่าเราจะสอยมาคตรอบครองได้ทันไหม Tonkit360 จึงมี tips ง่าย ๆ ในการจองตั๋วเครื่องบินราคาโปรให้ได้ตามใจหวัง
正因爲這是一項促銷活動,所以並不意味着預訂會變得輕而易舉。促銷機票通常都是有限數量的,會根據需求釋放出來。但並不代表促銷機票是虛假的,航空公司並不會採取欺騙性的營銷手法。促銷價格確實存在,也有很多人從中受益。只是需要大家稍作考慮,判斷是否能及時搶購。Tonkit360 在如何預訂心儀的特價機票方面,提供了一些簡單的建議和技巧。

วางแผนช่วงเดินทางให้ดี ตัดสินใจแล้วจองล่วงหน้าเลย
很好的旅行計劃對於提前預訂是至關重要的 

จริง ๆ แล้วตั๋วเครื่องบินราคาโปรโมชันเนี่ยก็เปิดโอกาสให้เราจองล่วงหน้าได้นานพอสมควรเลย หมายความว่าช่วงเวลาที่สามารถเดินทางไม่จำเป็นต้องเป็นช่วงใกล้ ๆ แค่มีแผนว่าจะเดินทางแน่ ๆ จองวันเดินทางเป็นช่วงปีหน้ายังได้เลย แต่ก็ต้องเช็กวันให้ดี ๆ ว่าครอบคลุมในโปรโมชันครั้งนี้ด้วยหรือเปล่า ส่วนใหญ่สามารถจองล่วงหน้าได้ราว ๆ 1 ปีเลยทีเดียว ดังนั้น จึงควรที่จะมีแพลนเรื่องช่วงเวลาที่อยากจะเดินทางคร่าว ๆ ไว้ในหัวว่าจะเดินทางช่วงไหน คิดได้แล้วก็กดจองเลยอย่าลังเล ยิ่งจองล่วงหน้านานยิ่งได้ราคาดี และส่วนใหญ่ราคาตั๋วเครื่องบินมันจะอัปราคาขึ้นตามความต้องการ ถ้าเดินทางกะทันหัน ราคายิ่งสูง และราคาโปรก็อาจจะหายากด้วย
實際上,促銷機票通常會提前開放預訂,這爲我們提供了充足的時間來做計劃。這並不意味着出行日期必須緊鄰在即,只要我們確定了旅行計劃,甚至可以提前預訂明年的機票。但務必確保所選日期在促銷活動範圍內。通常情況下,我們可以提前大約一年左右進行預訂。因此,最好提前考慮好出行的大致時間段,然後毫不猶豫地預訂。越早預訂,價格優勢通常越大。此外,機票價格常根據需求而上漲,臨近出發時期,價格可能會更高。如果臨時決定出行,可能很難獲得促銷機票。

 

จองให้เร็ว จองให้ไว เพราะโปรโมชันใคร ๆ ก็แย่งกัน
要迅速預訂,因爲促銷活動會引發衆多人的競相搶購

โปรโมชันมักมีจำนวนจำกัด โดยเฉพาะโปรตั๋วเครื่องบินที่สายการบินมักจะปล่อยออกมาวันละไม่กี่ที่นั่ง แถมไม่ได้ปล่อยทุกวัน การจะหาราคาโปรให้เจอจึงค่อนข้างจะต้องพึ่งดวงและความเร็วอีกนิดหน่อย ดังนั้น จึงไม่มีคำแนะนำไหนที่จะดีไปกว่าการบอกว่า “อย่าลังเล จองให้ไว วอร์มนิ้วให้ดี และเตรียมข้อมูลของคุณให้พร้อม” เพื่อที่จะได้รีบกดจองให้เร็วที่สุด อย่างเช่น แผนวันเดินทางทั้งไปและกลับ หากวันที่วางแผนจะเดินทางแล้วไม่มีโปร พอจะยืดหยุ่นเลื่อนได้ไหม แล้วก็เตรียมพวกข้อมูลที่ต้องกรอกบ่อย ๆ อย่างข้อมูลส่วนตัว พาสปอร์ต พิมพ์เก็บไว้เลย พอเจอโปรถูกใจจะได้ไม่เสียเวลาพิมพ์ใหม่ ก๊อปปี้มาวางได้ ขอย้ำอีกครั้งว่าการคิดช้าแค่เสี้ยววินาที ตั๋วราคาโปรอาจหลุดจากมือคุณได้!
促銷活動通常都有限額,特別是航空公司推出的促銷機票,每天可能只有少數座位供應,並且不是每天都有。爲了能抓住促銷價格,需要一點運氣和快速行動。因此,沒有比以下的建議更實用:“不要猶豫,要迅速預訂,快速點擊,同時做好充分準備。” 這將幫助你迅速點擊預訂按鈕。例如,規劃出行日期時,如果當天沒有促銷,是否能稍微調整日期?同時,準備好需要頻繁輸入的信息,如個人資料和護照等,最好提前備好,以免在找到心儀的促銷後浪費時間重新輸入。你可以複製粘貼,而不必花費一秒鐘的時間。再次強調一下,猶豫只需一瞬間,促銷機票可能會從你手中溜走!
 

 

ราคาโปรโมชันไม่ได้มีทุกวัน!
促銷價並不是每天都有!

คนที่จองตั๋วเครื่องบินราคาโปรบ่อย ๆ อาจจะทราบดีอยู่แล้ว แต่กับคนที่ไม่ค่อยจะได้จองตั๋วเครื่องบินไปไหนมาไหน แล้วเห็นว่ากำลังมีโปรอยู่ เลยอยากที่จะลองเข้าไปสอยตั๋วราคาโปรกับเขาบ้าง เข้าไปก็ไม่เห็นจะเจอเลยราคาโปรที่ว่า เรื่องของเรื่องก็คือ คุณอาจจะกำลังเข้าใจผิดอยู่นั่นเอง เพราะข้อเท็จจริงก็คือตั๋วเครื่องบินราคาโปรเนี่ย สายการบินเขาไม่ได้ปล่อยออกมาทุกวัน (ไม่ได้บินด้วยราคาโปรทุกวัน) และมีปัจจัยสำคัญคือ มันมีจำนวนจำกัด ดังนั้น ต่อให้ระยะเวลาในช่วงโปรโมชันจะยังอีกนาน และระยะเวลาในการบินก็จองล่วงหน้าได้เป็นปี แต่คนอื่นเขาอาจจะสอยไปหมดแล้วก็ได้ไง หรืออีกกรณีก็คือช่วงเวลาที่เราจะเดินทางมันเป็นช่วงที่ไม่มีราคาโปรนั่นเอง ต้องเช็กวันเดินทางดี ๆ
那些經常預訂促銷機票的人可能已經很清楚,但對於不經常預訂機票的人來說,尤其是在看到有促銷時,他們可能會想嘗試一下抓住促銷機會。然而,他們可能並沒有在所謂的“促銷”價格中找到實際的促銷價格。實際情況是,促銷機票並非每天都有,航空公司並不會每天都提供促銷價格。而且,有一個重要的因素是,促銷機票的數量是有限的。因此,即使在促銷活動期間,這些促銷機票可能也會很快被預訂一空。因此,即使促銷活動持續一段時間,您可能也找不到適合的機票。而且,即使預訂期限可以提前一年,但其他人可能已經預訂完了。另外一種情況是,您的旅行日期可能恰好不在促銷價格範圍內,因此務必仔細檢查旅行日期。

 

ติดตามช่องทางชี้เป้าโปรโมชัน
追蹤促銷活動的渠道

ต่อจากข้อก่อนหน้านี้ ขึ้นชื่อว่าโปรโมชัน มักจะเกิดสงครามขนาดย่อม ๆ ในการแย่งชิงกันเสมอ เพราะของมันมีน้อยและหมดเร็ว ตั๋วเครื่องบินราคาโปรก็เช่นกัน เพราะสายการบินไม่ได้มีราคาโปรทุกวัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ตอนเราจะจอง มันหายากหาเย็นมากเลยราคาโปรเนี่ย ด้วยอาจจะโดนสอยไปหมดแล้วก็ได้ เพราะฉะนั้น ให้พยายามติดตามช่องทางต่าง ๆ ของสายการบิน ช่องทางของตัวแทนจำหน่าย หรือพวกเพจท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่มักนำโปรโมชันของสายการบินมาประชาสัมพันธ์ต่อ เพื่อที่เราจะได้ไม่พลาดข่าวสารโปรโมชัน ยิ่งรู้ได้เร็วก็ย่อมไปสอยมาได้ก่อนชาวบ้านเขาด้วย
在前面的內容中,提到促銷活動通常會引發小規模的競爭。因爲寶貴資源有限且很快耗盡,這在促銷機票上同樣適用。航空公司並不是每天都提供促銷價格,因此當我們決定預訂時,發現促銷機票變得很難找,這並不奇怪。促銷機票可能已經被其他人預訂一空,因此我們需要緊密關注各種渠道,如航空公司自己的渠道、代理商的渠道,或一些與旅行有關的社交媒體頁面。這些渠道通常會宣傳航空公司的促銷活動,以便我們不會錯過促銷信息。瞭解得越早,就越有可能在其他人之前搶購。

 

ระวังเงื่อนไขอื่น ๆ ให้ดี
注意其他條款和條件

คนที่กดซื้อตั๋วเครื่องบินบ่อย ๆ น่าจะทราบดีอยู่แล้วว่าโปรตั๋วเครื่องบินอย่างโปร 0 บาท เมื่อทำตามขั้นตอนเบ็ดเสร็จแล้วมันไม่ใช่ 0 บาทแต่อย่างใด โดย 0 บาทเป็นแค่ราคาบัตรโดยสารเท่านั้น แต่ราคาจริงในขั้นตอนชำระเงิน เรายังต้องเจอกับค่าภาษีสนามบิน ค่าภาษีน้ำมัน บริการเสริม และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ รวมถึงอาจมีเงื่อนไขบางอย่าง ซึ่งตั๋วราคาโปรโมชันก็มักจะมีเงื่อนไขและข้อจำกัดนู่นนั่นนี่เยอะกว่าตั๋วราคาปกติด้วย ดังนั้น เช็กรายละเอียดของเงื่อนไขให้ดี ๆ ก่อนว่าเป็นอย่างไร เป็นตั๋วที่ต้องจองมากกว่า 1 ที่นั่งหรือเปล่าเพื่อที่จะได้ราคาโปร หรือเป็นตั๋วที่จำกัดวันเดินทางไหม หรือให้ราคาโปรเป็นตั๋วเที่ยวเดียวเท่านั้น เป็นต้น
那些經常購買機票的人可能已經很瞭解,像“0元促銷”這樣的機票,實際上在按照步驟完成後,並不是真的免費,而是有其他費用。0元只是機票的基礎價格,實際支付時,還需要支付機場稅、燃油費、附加服務費以及其他雜費,同時可能還會有一些其他特定條件。促銷機票通常會有更多的條款和限制,甚至可能比普通機票更多。因此,在預訂之前務必仔細閱讀詳細的條款,瞭解清楚具體情況。這可能涉及是否需要預訂多個座位才能享受促銷價格,是否有出行日期的限制,或者是否僅限制爲單程促銷等等。
 

大家快來記下這些注意事項吧!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。