當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 淚目!女兒想吃涮鍋,可是爸爸錢不夠,溫馨感人的一幕出現了!

淚目!女兒想吃涮鍋,可是爸爸錢不夠,溫馨感人的一幕出現了!

推薦人: 來源: 閱讀: 2.97W 次

泰國小女孩過生日想吃一次涮涮鍋,可是爸爸錢不夠怎麼辦……這個小姑娘真是懂事得讓人心疼啊,“爸爸不吃,我也不吃”,從小就知道體貼關心爸爸,店主的反應更是讓人心頭一暖!怪不得這段視頻讓這麼多網友都點贊轉發呢!

เป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Panumas B. Sroitong เป็นเจ้าของร้านชาบู โพสต์เล่าเรื่องราวสุดอบอุ่น หลังลูกค้าพ่อลูกมาที่ร้านหวังจะให้ลูกสาวตัวน้อย ได้กินชาบูฉลองวันเกิด แต่มีเงินพอรับประทานได้แค่คนเดียว พ่อจึงจะเสียสละให้ลูกนั่งกิน แต่ลูกไม่ยอม เกือบจะตัดใจไม่กินทั้งคู่ ก่อนพนักงานจะไปแจ้งเจ้าของร้าน จนเกิดเป็นเรื่องประทับใจ โดยเจ้าของร้านเล่าว่า
在 Facebook 用戶、涮鍋店老闆 Panumas B. Sroitong上傳了這段暖心故事後, 這件事近期正在網絡上被大家瘋狂轉發!故事是這樣的,一對父女來到店裏,父親希望能讓小女兒吃頓涮涮鍋來慶祝生日,但身上錢不夠,只夠一個人吃,於是父親只有委屈自己,讓女兒一個人坐着吃。但女兒不幹了,差點決定兩個人都不吃了。店員便去通知涮鍋店老闆,就發生了這樣一段感人的故事……

padding-bottom: 56.25%;">淚目!女兒想吃涮鍋,可是爸爸錢不夠,溫馨感人的一幕出現了!

เคยดูแต่ละครคุณ​ธรรมในเฟซบุ๊ก​ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นในชีวิตจริงของเรา
店主評價這件事——只曾在 Facebook 的道德宣傳短劇上看過,從沒看到居然會發生在我們的真實生活中……

2 คนพ่อลูกจะมากินชาบู​ที่ร้าน​ แต่พ่อเงินไม่พอ​ และน้องส่วนสูงถึงราคาเด็ก​ เลยบอกให้ลูกนั่งกิน​ เดี๋ยวพ่อจะไปนั่งรอหน้าร้าน​ แต่ลูกก็อยากกินมาก​ นั่งตกลงกันสักพักใหญ่​ ลูกยอมตัดใจไม่กิน​ กำลังพากันลุกออกจากร้าน​ พ่อบอกกับลูกว่า​ เดี๋ยวไปฉลองวันเกิดข้างนอกก็ได้
父女二人來店裏吃涮鍋,但父親錢不夠,看到女兒的身高已經到了兒童收費標準,便讓女兒一個人坐下吃,自己在店門口等着。孩子很想吃涮鍋,但二人商量了很久,女兒決定還是不吃了,兩人正起身從店裏出去,父親便對女兒說:我帶你去外面慶祝生日也行。

 

淚目!女兒想吃涮鍋,可是爸爸錢不夠,溫馨感人的一幕出現了! 第2張

พอดีน้องพนักงานวิ่งมาบอกเราทัน​ เลยบอกให้พ่อกับน้องนั่งกินได้เลย​ ระหว่างที่นั่งกินเราก็แอบมองอยู่เรื่อยๆ​ พ่อคอยป้อนน้องตลอด​ เป่าให้ลูก​ ป้อนลูกตลอดเวลาเลย​ พ่อน่ารักมากๆ​ เห็นว่าวันนี้วันเกิด​น้อง​ เลยให้เด็กในร้านไปซื้อเค้กที่เซเว่นมาให้น้อง​และไม่ได้คิดเงินค่าอาหาร
剛好店員及時過來告訴我這件事,於是我同意兩父女進店用餐,二人吃飯的時候,我們不時看看他們,父親給女兒吹食物,一直都在喂孩子呢。爸爸真的好可愛,看到今天是女兒的生日,我便讓店員去7-11給女孩買了蛋糕,同時也沒收他們的飯錢。

 

淚目!女兒想吃涮鍋,可是爸爸錢不夠,溫馨感人的一幕出現了! 第3張

พ่อน้องร้องไห้​ แล้วพูดกับพนักงานว่า ถ้าแม่น้องเบลล่าอยู่​คงดีกว่านี้้​ แล้วก็ขอบคุณ​ เลยบอกกับพ่อน้องไว้ว่าวันเกิดคุณพ่อให้พาน้องมาอีกนะ​ พนักงานนี่พากันร้องไห้น้ำตาแตกเลยจ้าาา​ เห็น2พ่อลูกออกจากร้านไปอย่างมีความสุข​ เราเองก็มีความสุขมากๆเหมือนกัน
父女都感動哭了,還跟店員說,如果孩子Bella 的媽媽在這裏就好了,還感謝了我們。我對他們說,下次爸爸過生日,女兒也帶爸爸來這裏吧!看到父女二人在店裏幸福地坐着用餐,店員都感動得流下了眼淚,我們內心也十分幸福!

店主真是一個真誠善良的人啊,小女孩也非常懂事!這樣的正能量請再多一點!
聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自Sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。