當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足

逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足

推薦人: 來源: 閱讀: 2.98W 次

巴真武裏(巴真府)是泰國東部的一個府,在過去是一個繁榮的城鎮,有美麗的瀑布和運河,很受自然冒險家的歡迎。如今的巴真武裏魅力依舊不減,話不多說,我們來跟着吃貨嚮導一起雲遊巴真府的美味餐館吧。

สายกินตามมา!! วันนี้น็อตโตะพาไปตะลุยกิน(อีกแล้ว) ขับรถจากกรุงเทพฯ แป๊บเดียว วันนี้อยู่ที่ปราจีนบุรีนี่เอง พาไปคาเฟ่เก๋ๆ เท่ๆ ทั้งริมน้ำ กลางทุ่งนา หรือจะแบบย้อนยุคน่ารักๆ ก็มี และๆๆๆๆ ขอแถมอีกหน่อยที่ข้าวเหนียวมูนแม่สายหยุดเพราะร้านนี้น็อตโตะประทับใจมาก ทั้งอร่อย มีของให้เลือกเยอะ และน่ารักสุดๆ ไปกันน๊าาา คุ้มค่าตื่นแน่นอน...       

逛吃逛吃的線路來啦!!今天,又是泰國人諾託帶我們吃好吃的,今天就介紹巴真府,這個地方從曼谷開車一小會兒就到了。水邊的,田間的,亦或是復古的,潮範兒十足的咖啡館應有盡有,再推薦一下下“Sticky Rice Moon Mae Sai Stop"糯米飯店,因爲這家店給諾託留下了深刻的印象,又好吃食物種類又多。超級可愛,走吧,絕對值得一看...

padding-bottom: 64.69%;">逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足

เริ่มกันที่คาเฟ่สไตล์แอนทีคเก๋ ๆ ชอบมาก ที่นี่คือ “Lanin Café & Bistro” ร้านตั้งอยู่ที่เส้น 304 เข้ามาในซอยนิดเดียวเอง แถมที่ร้านบรรยากาศดี ตกแต่งสีสันสวยงาม พร้อมสวนสวยสมบูรณ์สไตล์วิคทอเรียนหน่อย ๆ ที่คาเฟ่มีสองชั้นสำหรับลูกค้า ทุกมุมคือมุมถ่ายรูปเลยก็ว่าได้ ส่วนด้านนอกมีที่นั่งสำหรับชิว ๆ ท่ามกลางสวนดอกไม้เมืองหนาว น่ารัก ๆ สีสันสดใส ส่วนเมนูเครื่องดื่มมีแนะนำเยอะเลยค่ะ ใครที่มาปราจีนบุรีต้องมาซึมซับบรรยากาศคาเฟ่อันโดดเด่นที่ร้านนี้นะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ     

從一家諾託喜歡的復古別緻的小餐館開始,這是“ LaninCafé&Bistro”,位於304路,在進小巷一點點位置,氛圍很好,室內裝飾五光十色,附帶一個有點維多利亞風情的花園,小餐館有兩層對外開放,可以說哪一個角度都很適合照相,餐館外面設置有放鬆的坐位,花園中間種植了可愛,鮮豔的北國之花,至於飲料菜單就有更多值得介紹的了,任何來巴真的人都務必來體驗這家餐館傑出的氛圍,保證你不會失望。

逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第2張

逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第3張

逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第4張

ต่อไปไปกินกันต่อที่ “The River Café & Bistro Prachinburi” ร้านคาเฟ่บรรยากาศดี ติดริมแม่น้ำบางปะกง บรรยากาศดี ๆ ริมน้ำ มีทั้งส่วนของ Indoor และ ส่วน Outdoor มีที่ให้ลงไปนั่งเล่นและมองเห็นวิวแม่น้ำ ถ่ายรูปสวย สามารถเลือกนั่งกันได้ตามสะดวก มุมถ่ายรูปเยอะดี มีขายทั้งอาหารและเบเกอรี่ด้วย สามารถฝากท้องได้อีกหนึ่งมื้อเลยค่ะ    

接下來在“The River Café & Bistro Prachinburi” 接着吃,這家餐館氛圍也很好,因爲地理位置臨Bang Pakong河,在水邊兼有室內和室外的空間,下去有座位,可以觀賞河流,自由選座,拍美照,好的拍照角度很多,還有食物和點心賣,又可以大飽口福一頓。

逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第5張
逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第6張
逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第7張
逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第8張
逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第9張

และอีกหนึ่งเมนูที่มาปราจีนแล้วต้องห้ามพลาดนั่นก็คือ “ข้าวเหนียวมูนแม่สายหยุด” ที่ขายมา 30 กว่าปีแล้ว ไม่มาถือว่าพลาดจริง ๆ ราคาก็ย่อมเยา เปิดขายตั้งแต่เช้าเลยค่ะ ส่วนปิดร้านก็ประมาณ 4 – 5 โมงเย็น ได้มากินแล้วสุดยอดมาก ทั้งความหอม ความนุ่มของข้าวเหนียวมูน กินกับอะไรก็เข้ากันไปหมด ได้กินแล้วอารมณ์ดีไปอีกหลายชั่วโมงเลยล่ะค่ะ     

還有一家絕對不能錯過的是"Sticky Rice Moon Mae Sai Stop"糯米飯店,這家店開了三十幾年,不去真的是遺憾,食物價低實惠,從早上就開店了,一直開到差不多下午4-5點的樣子,我去吃過真的非常棒,把又香又軟糯的椰漿糯米飯吃得一點不剩,心情足足好上幾個小時。

逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第10張
逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第11張
逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第12張
逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第13張
逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第14張

ปิดท้ายกันที่ร้าน “ณ บางกุ้ง ทุ่งข้าว” ที่มาของชื่อบางกุ้งเป็นชื่อของตำบล เป็นทุ่งบางกุ้งที่รับน้ำหลาก ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านจะประกอบอาชีพทำนา เมื่อเข้ามาในร้าน ที่นี่ก็มีมาตรการสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการด้วยค่ะ ด้านในตัวร้านมีความโปร่งโล่ง แสงส่องเข้ามาในร้านทำให้ร้านดูดี อาหารที่นี่ก็ไม่ใช้ผงชูรสเลย ออแกนิกสุด ๆ อาหารทุกอย่างอร่อยมาก ๆ เรียกว่าอิ่มเอมเต็มท้องกันเลยทีเดียว และที่ร้านก็ลดการใช้พลาสติกและทำให้มีขยะเหลือทิ้งน้อยที่สุด จึงไม่ใช้ทิชชู่บนโต๊ะอาหาร จะใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กไว้เช็ดมือแทน ขยะสดจะใช้การฝังกลบ ร้าน zero waste ไร้ขยะจริง ๆ  เป็นอีกจังหวัดที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้แบบพร้อมมาก ๆ อยากจะเชิญชวนให้มาเที่ยวที่ปราจีนฯ กันเยอะ ๆ นะคะ     

最後我們來介紹"Na Bang Kung, Thung Khao"這家店,Bang Kung這個名字是這個區的名字,是個經常遭洪水的地區,這裏的村民大部分是從事農業的。入店後,有一系列針對客人的服務。店的內部通風良好,陽光照射進來讓小店格外好看,食物裏也沒有放味精,有機,新鮮,每道菜都十分美味,可以說是又能美美飽餐一頓了。店裏正在減少塑料袋的使用,使廢物產出最小化,也不在桌上放抽紙巾了,而用小小的擦手毛巾代替,垃圾也會及時採用填埋處理,零廢棄餐館可謂名副其實。巴真府是又一個泰國適合旅遊而且對驢友開放的府,推薦大家多來這裏玩。

逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第15張
逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第16張
逛吃逛吃巴真府丨曼谷出發,一天的大滿足 第17張

小編最近聽說泰國旅遊業開始從疫情打擊的冰點逐漸升溫,泰國人民也都在社交媒體上秀出自己和山川大海的合照,文章看到這裏有些心急的揹包客是不是坐不住了呢,對巴真府的探險迫不及待的小夥伴,等到疫情平息就出發!

 

 聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。