當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰奇葩 | 不行,你得露點!這到底是拍照還是拍XX寫真啊?

泰奇葩 | 不行,你得露點!這到底是拍照還是拍XX寫真啊?

推薦人: 來源: 閱讀: 1.28W 次

女模特揭露攝影師醜惡嘴臉,說自己被叫去拍照結果拍照時和說好的不一樣,攝影師要求頗多還要求露點!攝影師藉口說如果不這麼做,他的修片就會進行得很困難,除了一直要求女模特暴露身體部位外,攝影師還要求她泡到浴缸裏拍攝~ 問題來了,那此“攝影師”真的是攝影師嗎?

padding-bottom: 66.72%;">泰奇葩 | 不行,你得露點!這到底是拍照還是拍XX寫真啊?


จากกรณีมีผู้ออกมาโพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าช่างภาพรายหนึ่ง ซึ่งมีอีกอาชีพอ้างว่าเป็นหมอ หมอแก้ว ระยอง อายุราว 40-50 ปี มีพฤติกรรมทักแชตหาหญิงสาวเพื่อติดต่อถ่ายแบบใส่บิกินี่ แต่เมื่อไปถ่ายจริง กลับให้นางแบบถ่ายในอ่างอาบน้ำ แถมพูดหว่านล้อมให้ถอดเสื้อผ้าออกหมด ไม่เหมือนที่ตกลงกันตอนแรก รวมถึงตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำ
最近,有人通過Facebook發動態說到:“有一位“攝影師”說自己的另一個職業是醫生,這位名叫Kiao的男子,即是“醫生”又是“攝影師”、40-50歲、在羅勇府,他經常(以攝影師身份)去找女生聊天爲了把她們撩出來拍比基尼照片,但當女生們真的去拍照時,他卻讓女生們在浴缸裏拍攝,並且還誘導說服她們把衣服全都脫掉,一點也不遵循先前約定好的拍攝主題,並且還在廁所裏安了攝像頭偷拍。”

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า น.ส.แตงโม (นามสมมติ) นางแบบอิสระ ระบุว่าเป็นผู้เสียหายเช่นกัน เปิดเผยว่า ช่างภาพคนดังกล่าวติดต่อตนให้ถ่ายแบบ ซึ่งเมื่อเข้าไปดูโปรไฟล์ก็เห็นว่าถ่ายภาพแนวไม่วาบหวิบมาก โดยช่างภาพแจ้งว่า ถ่ายแนวเซ็กซี่เท่านั้น มีการป้องกันเรือนร่าง ซึ่งปกติตนจะไม่รับงานถอดเสื้อผ้าทั้งหมดหรือถอดเสื้อใน และช่างภาพก็ตกลงทุกอย่าง จึงนัดถ่ายแบบโดยคิดค่าตัว 3 พันบาท
關於這件事,Tubtor New報道稱西瓜(化名)女士,是一名自由模特,她也是受害者之一,西瓜女士公開道:“那個攝影師聯繫我說要給我拍照,我進去看了他的(Facebook主頁簡介)發現他拍的照片的風格也沒有很暴露,攝影師也跟我說只是拍性感風格的照片而已,會有東西遮住重要部位;他說平時他也不接(模特)衣服全脫或者脫掉內衣的拍照工作,後來他答應了我的一切要求後,我們才約着拍照的,我們還約定好了他要給我支付的費用是3000銖。”

 

โดยก่อนถ่ายแบบ ตนทักไปสอบถามเพื่อนนางแบบที่เคยไปถ่ายกับช่างภาพคนนี้ ให้ข้อมูลกับว่า ช่างภาพคนนี้เป็นหมอ ถ่ายภาพสวย แต่ให้ระวังตัวหน่อย เพราะเขาคารมดี โน้มน้าวเก่ง ซึ่งตนไม่ได้เอะใจอะไร
拍照之前,我詢問了一位曾經和這位攝影師拍過照的朋友,知道了這位攝影師還是個醫生、拍的照片很好看,但朋友讓我自己小心點,因爲他很會花言巧語說服人,我自己當時也沒想太多。

 

เมื่อไปถึงที่ถ่ายแบบ ตนเตรียมชุดไปหลายแบบ แต่ช่างภาพเลือกเป็นชุดบิกินี่ทั้งหมด เริ่มต้นถ่ายจากชุดชั้นใน และสั่งให้ตนห้ามปิดหัวนม โดยอ้างว่ารีทัชยาก ซึ่งตนก็พยายามบอกว่าที่ตกลงกันมามันต้องปิดหัวนม แต่ช่างภาพยืนยันว่าไม่เป็นปัญหา จะรีทัชปิดหัวนมให้ ทำให้ตนเริ่มรู้สึกไม่ค่อยดี
去到拍照的地方後,我本來是準備好了好多套衣服的,但是攝影師選的都是比基尼,一開始就讓我先拍內衣,還吩咐我說不能遮住乳頭,藉口說如果我遮住了他修片會很困難,我一直跟他說之前我們說好的那些要求,但他還是強調說“沒什麼問題的,修片的時候會給我打馬賽克的”,這下我開始感覺不大妙了。

 

ถ่ายไปไม่นาน ช่างภาพบอกว่าให้ถอดหมดเลยดีกว่า แต่ตนเถียงไปว่าที่ตกลงกันมาไม่มีแบบนี้ ตนไม่ถ่ายโนบรา จึงบอกว่าหากให้ถอดต้องจ่ายเพิ่ม ซึ่งช่างภาพก็ไม่ได้บอกจะจ่ายหรือไม่ และขณะนั้นตนกลัวว่าช่างภาพจะเอาเรื่องตนไปบอกต่อ ๆ กัน แล้วทำให้ตนเสียงาน จึงยอมทำไป อีกทั้งตนก็ไม่กล้าขัดเพราะกลัวถูกทำร้าย ซึ่งตลอดการถ่ายช่างภาพพยายามโดนเนื้อตัว แต่ตนก็ไม่กล้าขอกลับบ้านก่อน เพราะกลัวถูกมองว่าไม่มืออาชีพ
拍了沒多久,攝影師又說“還是全都脫了吧”,但我頂回去了,我說“我們約定好的不是這樣的,我不拍no bra的”,我還說如果真要我脫掉那就加錢,攝影師也沒有回答我說到底願不願意付,那個時候我害怕攝影師會把這件事拿去跟別人說,那樣會使我失去(很多)工作,於是我就答應了按他的要求做,我也不敢違抗他因爲我怕被傷害,整個拍攝過程中他一直對我動手動腳,但我也不敢跟他說我要先回家了,因爲我怕被他說沒有職業素養。

 

นอกจากนี้ ช่างภาพยังให้ตนลงไปถ่ายในอ่างน้ำ พร้อมบอกให้ทำหน้าเซ็กซี่เหมือนกำลังช่วยตัวเอง ตอนนั้นสีหน้าตนแสดงออกว่าไม่พอใจมากและไม่ยอมทำตาม เพราะกลัวภาพหลุด จึงอ้างว่าหนาวแล้ว ช่างภาพก็หยุดถ่ายแล้วบอกให้ตนอาบน้ำ แต่ก่อนอาบน้ำช่างภาพขอเข้าห้องน้ำก่อน แต่ตนแปลกใจที่ช่างภาพนำอุปกรณ์กล้องทั้งกระเป๋าไว้ในห้องน้ำ ทั้งที่ห้องน้ำมีความชื้น ไม่ควรนำอุปกรณ์เหล่านี้ไปไว้ แต่ตนก็อาบน้ำปกติ และเมื่อเรื่องเป็นข่าว กลุ่มนางแบบคุยกันว่าถูกให้อาบน้ำทุกคนเหมือนกัน จึงคิดว่าอาจถูกแอบถ่ายในห้องน้ำ
除此之外,攝影師還讓我泡在浴缸裏拍攝,還讓我做出“就好像正在DIY的性感表情”,那時候我的臉色已經表示出我很不滿意了,並且我也不願意繼續照做了,因爲我怕照片會流傳出去,於是我藉口說我冷,攝影師就停止拍攝了還讓我去洗澡,但是在我洗澡之前他說先讓他進一趟洗手間,我驚了,我看到他把一整包的攝影器材都放到了洗手間裏,即使洗手間裏溼嗒嗒的、本就不應該把攝影器材放進去,但我也沒起疑,就像平常一樣洗澡了。後來當這件事變成新聞後,我們那個模特圈聊天時,她們個個都說自己一樣被叫去洗澡過,於是我想,可能我們在洗手間時都被偷拍了。

 

หลังเป็นข่าว ช่างภาพคนดังกล่าว แชตหาเพื่อนนางแบบหลายคน ระบุประมาณว่า "พี่แพ้แล้ว น้องชนะ ขอให้จบเรื่องนี้ และข้อมูลในข่าวไม่เป็นจริง กลัวครอบครัวเดือดร้อน ขอให้จบ" แต่ตนอยากบอกกับว่า ทำไมถึงไม่คิดถึงครอบครัวผู้เสียหายบ้าง ทุกคนต้องการให้เขาหยุดการกระทำแบบนี้ เพราะทุกคนไม่ได้ต้องการแค่เงิน แต่ห่วงว่าเรื่องนี้จะทำให้วงการช่างภาพและนางแบบ ขาดความน่าเชื่อถือเท่านั้น
新聞出來後,那個攝影師在Facebook上找了好多個模特說:“我輸了,你們贏了,求你們結束這件事吧,新聞所說的不是事實,我怕我家裏人跟着遭殃,求你們結束這件事吧。”我(西瓜)還想說呢,“你(攝影師)怎麼不想想受害者的家裏人會怎樣?我們每個人都想讓你停止這種行爲,我們不是需要錢,我們只是擔心這件事情會讓攝影圈和模特圈失去大衆的信任而已。”

ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
圖片來自Tubtor New


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。