當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 薩瓦滴卡! 泰國的機場你們還好嗎?

薩瓦滴卡! 泰國的機場你們還好嗎?

推薦人: 來源: 閱讀: 2.33W 次

不知道大家有沒有聽說,據小道消息,泰國的旅遊業可能會在10月份就開放了,我們不知道消息的真假,但是聽到仍然很激動呀!說不定再等不久,我們就又能去泰國浪啦!但是,泰國的機場最近怎麼樣呢?是不是別來無恙,接下來我們就帶大家去問候一下泰國的機場!

padding-bottom: 56.25%;">薩瓦滴卡! 泰國的機場你們還好嗎?

ที่สนามบินสุวรรณภูมิ บรรยากาศของการเดินทางข้ามฟ้าเริ่มมีชีวิตชีวาด้วยวิถีปกติใหม่ ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการสนามบินทุกคนต้องสวมหน้ากากผ้า ก่อนเช็คอินเข้าอาคารผู้โดยสาร เดินผ่านการตรวจจับวัดอุณหภูมิ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 ที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่เฉพาะผู้ใช้บริการ แต่เจ้าหน้าที่ทุกคนก็ปฏิบัติตามกฎนี้เช่นกัน
在素萬那普機場,空中的行程已經煥發出了新常態下的生機,乘客和來機場的人都必須戴口罩,在進行登機手續辦理之前,需要通過體溫測試區域,一切都是根據政府部門新冠疫情相關 規定嚴格執行的,不僅僅是機場的乘客,就連機場的工作人員也是如此。

อาคารผู้โดยสารโล่งตา แต่ก็ไม่เงียบนัก ยังมีเที่ยวบินในประเทศที่พร้อมบินทุกวัน เพียงพอกับความต้องการเดินทาง กลุ่มพนักงานสายการบิน ทั้งแอร์โฮสเตส สจ๊วต นักบิน ยังลากกระเป๋าเดินตัวตรงเข้าสู่พื้นที่ปฏิบัติงานด้านใน เตรียมพานักเดินทางขึ้นเครื่อง
乘客大樓看起來非常空曠,但是也不是特別安靜,每天仍然有國內的很多航班,滿足了每天的航空需求,航空公司的工作人員,包括空姐、乘務員、飛行員等等,仍然是拉着行李箱 走到執勤的位置,爲飛行做好準備。

薩瓦滴卡! 泰國的機場你們還好嗎? 第2張

ที่เคาน์เตอร์เช็คอินยังมีเจ้าหน้าที่ให้บริการตามปกติ แต่ยุคนี้การเช็คอินออนไลน์คือวิธีที่ดี และถ้าต้องปริ๊นท์บัตรโดยสารด้วยตัวเอง ก็ทำได้ โดยมีเจ้าหน้าที่สวมถุงมือเพื่อเลี่ยงการสัมผัส ช่วยแนะนำการใช้เครื่อง ไม่ต้องกลัวพลาด
地勤的窗口也仍然像往常一樣設有工 作人員,但是這個時代電子辦理登機是更好的方式,自己打印登機牌也可以做到,還有戴着手套避免接觸的工作人員介紹如何使用機器自助值機,不用擔心弄錯。

ช่วงนี้บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เข้มงวดเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ ด้วยการเพิ่มรอบความถี่ในการทำความสะอาดทุกพื้นที่ แบบ Deep Cleaning อย่างต่อเนื่อง
這段時間,泰國機場公司對於衛生 問題格外注意,在每個位置都持續增加了深度清掃的頻率。

薩瓦滴卡! 泰國的機場你們還好嗎? 第3張

พนักงานทำความสะอาดจะฆ่าเชื้อโรคและเช็ดทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัสต่าง ๆ เช่น ลิฟต์ ทางเดินเลื่อน ราวบันได เก้าอี้พักคอย ถาดใส่สัมภาระ ถาดใส่รองเท้า รถเข็นสัมภาระผู้โดยสาร รวมทั้งมีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ ให้บริการในหลายจุดทั่วอาคาร
負責清潔的員工會在各個接觸點消毒和打掃衛生,比如直梯、移動人行道、樓梯扶手、座椅靠背、行李盤、放鞋盤、行李車等等,還在樓內的很多地方放置了洗手酒精洗 手液。

ร้านอาหารเปิดหลายร้าน รวมทั้งร้านค้าและดิวตี้ฟรีสำหรับนักช้อป Security ผ่านด่านยังคงเข้มงวดดังเคย แต่ ผู้โดยสารสามารถนำเจลล้างมือติดตัวขึ้นเครื่องบินได้ เพียงแค่ต้องใส่ในบรรจุภัณฑ์ที่มีความจุไม่เกิน 350 มิลลิลิตร หรือ12 ออนซ์ ต่อชิ้น และรวมกันไม่เกิน 1,000 มิลลิลิตร ซึ่งทุกชิ้นต้องปิดสนิท มีข้อความระบุปริมาณของบรรจุภัณฑ์ที่ชัดเจน
餐廳也開起了很多家,包括餐廳 和免稅店,想要購物的乘客仍然要通過嚴格的安全檢查,可以將酒精洗手液帶上飛機,但是每件包裝不能超過350毫升或者12盎司,總共加起來不能超過1000毫升,每一件都需要緊閉包裝,外包裝上需要有清晰明確的含量標示。

ขึ้นไปบนเครื่องที่ทำความสะอาดอย่างเอี่ยมอ่อง พนักงานบริการให้ความสำคัญกับวิถีปกติใหม่ ทุกคนสวมหน้ากากตลอดเวลา งดการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มทุกเส้นทาง
在上到已經徹底清掃過的機 艙內看看,空乘人員非常重視新常態下的注意事項,每個人都始終佩戴口罩,每條航線都中止提供食物和飲料。

ทุกสนามบินในประเทศไทยให้บริการด้วยมาตรฐานเดียวกัน ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ก็มีมาตรการทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning ต่อเนื่องสม่ำเสมอ เช้าเช็ดถูทำความสะอาดสายพานกระเป๋า ทำความสะอาดราวบันได และทุกจุดสัมผัส ห้องน้ำสะอาด บ่ายค่ำถูพื้นอย่างทั่วทุกซอกมุม
泰國的每所機場都是按照同樣的標準執行的,在廊曼機場也有持續進行的深度清潔,早晨清潔行李傳輸帶、清潔樓梯扶手和每個接觸點和衛生間,下午和晚上清理各個死角 的地面。

薩瓦滴卡! 泰國的機場你們還好嗎? 第4張

พนักงานทำความสะอาดคือหัวใจของสนามบินไปแล้ว จึงไม่แปลกใจ ที่เราเป็นประเทศที่ฟื้นตัวจากโควิด-19 ได้เร็วเป็นอันดับหนึ่งของโลก วินัยประชาชน และการจัดการที่ดีเยี่ยม ทำให้วันนี้ สนามบินสบายดี พร้อมรับการเดินทางที่น่าจะเริ่มคึกคักในไม่ช้า
機場的清潔工已經成爲了機場的核心員工了,一點都不奇怪,我們泰國成爲了世界上從新冠疫情最先恢復並且表現最好的國家之一了。使得今天我們的機場仍然非常好,也準備好迎 接旅客,在不久的將來應該就會像往日一樣熱鬧。

一起來監督和維護這樣的防疫吧!

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自mthai,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。